Title of Article |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อวางแผนการตลาดสำหรับอาชีพที่ปรึกษา กรณีศึกษา ที่ปรึกษาด้านระบบมาตรฐานกฤษดิ์บดิณทร์ |
Date of Acceptance |
6 April 2023 |
Journal |
Title of Journal |
Journal of Modern Learning Development |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ |
ISBN/ISSN |
|
Volume |
8 |
Issue |
10 |
Month |
เดือนตุลาคม |
Year of Publication |
2023 |
Page |
|
Abstract |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกและความประทับใจจากการใช้บริการที่ปรึกษาอิสระระบบมาตรฐาน 2) เพื่อวางแผนการตลาดในการเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการที่ปรึกษา ด้านระบบมาตรฐานกฤษดิ์บดิณทร์ รูปแบบการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงคุณภาพร่วมกับการศึกษาเชิงปฏิบัติการ โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีสุนทรียสาธก การเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงบวกกับผู้ให้ข้อมูลที่เป็นผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จำนวน 35 ราย แล้วนำมาวิเคราะห์จุดร่วม และจุดโดดเด่น
ผลการวิจัยพบว่า
1) ประสบการณ์เชิงบวกและความประทับใจจากการใช้บริการที่ปรึกษาอิสระระบบมาตรฐาน พบว่า มีจุดร่วมที่สำคัญ คือ เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ในการทำงาน มีทักษะการสื่อสารที่ดี ให้คำแนะนำและคำปรึกษาที่เป็นประโยชน์ ลูกค้าสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สุภาพ และเป็นกันเอง
2) การวิเคราะห์ซออาร์ พบจุดแข็ง คือ ที่ปรึกษาระบบมาตรฐานเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ในการทำงาน โอกาส คือ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมต้องการรับรองมาตรฐานต่าง ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้า สิ่งที่เราต้องการจะเป็น คือ จำนวนลูกค้าที่รู้จักเพิ่มขึ้น ลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น ลูกค้าที่ใช้บริการซ้ำแล้วบอกต่อเพิ่มขึ้น และรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้น และออกแบบแผนการตลาดสำหรับอาชีพที่ปรึกษาอิสระระบบมาตรฐาน ได้จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ (1) เปลี่ยนจาก “คนไม่รู้จัก” ให้กลายเป็น “คนที่รู้จัก” (2) เปลี่ยนจาก “ผู้มาขอคำปรึกษา” ให้กลายเป็น “ลูกค้า” (3) เปลี่ยนจาก “ลูกค้า” ให้กลายเป็น “แฟนคลับที่จงรักภักดี”
|
Keyword |
สุนทรียสาธก, ซออาร์, ที่ปรึกษาอิสระ, ระบบมาตรฐาน |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
true |
Part of thesis |
true |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|