2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลการใช้เกมการศึกษาในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม 
Date of Distribution 14 April 2023 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัย ระดับบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 15 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     Conference Place บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     Province/State อุบลราชธานี 
     Conference Date 1 April 2023 
     To 1 April 2023 
Proceeding Paper
     Volume 18 
     Issue
     Page 482-490 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกมการศึกษาในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและ การจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม และเพื่อศึกษาผลการใช้เกมการศึกษาในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้วิจัยครั้งนี้ ได้แก่ เด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม ที่กำลังศึกษาอยู่ศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 5 คน ที่มีช่วงอายุระหว่าง 3-6 ปี โดยวิธีการ เลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling ) การวิจัยประเภทการทดลองแบบกลุ่มตัวอย่างเดี่ยว Single Subject Design ประเภท หลายเส้นฐานระหว่างบุคคล (Multiple baseline design across subjects) รูปแบบ A-B เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แบบ ประเมินทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม 2) ชุดกิจกรรมเกมการศึกษา ในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม 3) แผนการสอนการใช้ เกมการศึกษาในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม ผลการวิจัยพบว่า เมื่อได้นำเครื่องมือไปทดลองใช้กับกลุ่มทดลองตามแผนที่กำหนดไว้ คะแนนของแบบประเมินทักษะ งานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม ก่อนและหลังการทดลองมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น จากผลของการวิจัยในครั้งนี้ สรุปว่า ผลการใช้เกมการศึกษาในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผน และการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึมสามารถเพิ่มทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนการจัดการในเด็กอนุบาล ที่มีภาวะออทิซึมให้สูงขึ้นและควรจะได้ทำการทดลองในกลุ่มทดลองให้มากขึ้น คำสำคัญ: เกมการศึกษา ทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับ เด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม  
Author
615050165-9 Mrs. SAKNIDA BOONNIRAN [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum