2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ผลการใช้เกมการศึกษาในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 14 เมษายน 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัย ระดับบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 15 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     สถานที่จัดประชุม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี 
     จังหวัด/รัฐ อุบลราชธานี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 1 เมษายน 2566 
     ถึง 1 เมษายน 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 18 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 482-490 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกมการศึกษาในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและ การจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม และเพื่อศึกษาผลการใช้เกมการศึกษาในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้วิจัยครั้งนี้ ได้แก่ เด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม ที่กำลังศึกษาอยู่ศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 5 คน ที่มีช่วงอายุระหว่าง 3-6 ปี โดยวิธีการ เลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling ) การวิจัยประเภทการทดลองแบบกลุ่มตัวอย่างเดี่ยว Single Subject Design ประเภท หลายเส้นฐานระหว่างบุคคล (Multiple baseline design across subjects) รูปแบบ A-B เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แบบ ประเมินทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม 2) ชุดกิจกรรมเกมการศึกษา ในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม 3) แผนการสอนการใช้ เกมการศึกษาในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม ผลการวิจัยพบว่า เมื่อได้นำเครื่องมือไปทดลองใช้กับกลุ่มทดลองตามแผนที่กำหนดไว้ คะแนนของแบบประเมินทักษะ งานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนและการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม ก่อนและหลังการทดลองมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น จากผลของการวิจัยในครั้งนี้ สรุปว่า ผลการใช้เกมการศึกษาในการส่งเสริมทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผน และการจัดการในเด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึมสามารถเพิ่มทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับด้านการวางแผนการจัดการในเด็กอนุบาล ที่มีภาวะออทิซึมให้สูงขึ้นและควรจะได้ทำการทดลองในกลุ่มทดลองให้มากขึ้น คำสำคัญ: เกมการศึกษา ทักษะงานที่ใช้ความคิดกำกับ เด็กอนุบาลที่มีภาวะออทิซึม  
ผู้เขียน
615050165-9 นาง ศักดิ์นิดา บุญนิรันดร์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0