2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การออกแบบธุรกิจ กรณีศึกษา : บ้านวงษ์อนันท์ โฮมสเตย์ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 28 กันยายน 2564 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานทางวิศวกรรม นวัตกรรม และการจัดการอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 10 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สถาบันน้ำและสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 
     สถานที่จัดประชุม รูปแบบออนไลน์ ผ่านทางโปรแกรม Google Meet 
     จังหวัด/รัฐ
     ช่วงวันที่จัดประชุม 29 กันยายน 2564 
     ถึง 29 กันยายน 2564 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2564 
     Issue (เล่มที่) 10 
     หน้าที่พิมพ์ 16 
     Editors/edition/publisher พิมพ์ครั้งที่ 10  
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการโฮมสเตย์และปัจจัยที่นักท่องเที่ยวใช้ในการเลือกบริการโฮมสเตย์ ในเขตเชียงคาน จังหวัดเลย โดยใช้แบบสอบถามทำการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยวจำนวน 500 คน ทำการวิเคราะห์ ด้วยสถิติเชิงพรรณนา โดยผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ร้อยละ 70.40 เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 21-30 ปี ประกอบอาชีพค้าขาย/ ธุรกิจส่วนตัว รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-25,000 บาท อยู่ในระดับการศึกษาปริญญาตรี และผล การศึกษาพบว่าเรื่องพฤติกรรมให้ความสำคัญในเรื่องของการท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว ซึ่งจะเข้าถึงการ ท่องเที่ยวเชียงคานผ่านสื่อทางอินเตอร์เน็ตมากที่สุดโดยที่ส่วนใหญ่เคยมาเที่ยวเชียงคานแล้ว ซึ่งค่าใช้จ่ายครั้งล่าสุดในการ เดินทางมาท่องเที่ยวเชียงคานนั้น จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งมีสัดส่วนใกล้เคียงกัน ได้แก่ มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่า 10,000 บาท คิดเป็น ร้อยละ 54.34 และมีค่าใช้จ่ายอยู่ในช่วง 10,001 – 15,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 45.66 ในขณะที่คนส่วนใหญ่ที่เคยมาเที่ยว เชียงคาน ยังไม่เคยพักโฮมสเตย์ คิดเป็นร้อยละ 81.74 ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เคยมาเที่ยวเชียงคานและส่วนผลของปัจจัยที่ นักท่องเที่ยวใช้ในการเลือกบริการโฮมสเตย์ในเขตเชียงคานแสดงให้เห็นว่า ความปลอดภัยในบริเวณที่พัก โปรโมชั่นในช่วง เทศกาลพิเศษ ความรวดเร็วในการให้บริการ และการบริการสัญญาณอินเตอร์เน็ต (Free Wi-Fi) ราคาถูกกว่าโฮมสเตย์อื่น ความสะดวกในการจองห้องพัก อัธยาศัยของเจ้าของบ้าน และใกล้ร้านสะดวกซื้อ ตามลำดับ เป็นปัจจัยที่ผู้ตอบแบบสอบถาม เห็นด้วยมากที่สุด ซึ่งมีค่าเฉลี่ยความเห็นอยู่ระหว่าง 4.21-5.00 คำสำคัญ: “การใช้บริการโฮมสเตย์” “ปัจจัยที่ใช้ในการเลือกโฮมสเตย์เชียงคาน”  
ผู้เขียน
625740080-5 น.ส. ธัญญาลักษณ์ โสดวิลัย [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0