ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์การนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
27 พฤษภาคม 2566 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 3 The 3rd National and International Conference in Educational Administration and Higher Education 2023 "Transforming Education for Changes and Innovations in Post-Covid Era" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
สถานที่จัดประชุม |
ผ่านระบบ Zoom Meeting |
จังหวัด/รัฐ |
สงขลา |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
27 พฤษภาคม 2566 |
ถึง |
27 พฤษภาคม 2566 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
3 |
Issue (เล่มที่) |
ISBN 978-616-271-703-1 |
หน้าที่พิมพ์ |
520-535 |
Editors/edition/publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์และความต้องการจำเป็น
การนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานของโรงเรียนชยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูในโรงเรียนขยายโอกาส
ทางการศึกษาฯ จำนวน 216 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติ
ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ รู้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบียงเบนมาตรฐานและวิเคราะห์หาค่
ความต้องการจำเป็น (PNIyodifed)
ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัจจุบันการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานในภาพรวมอยู่ในระดับ
มาก ( = 3,52) เมื่อพิจารณาค่าเฉลี่ยรายด้านพบว่ามีด้านที่มีค่าเฉลี่ยตรงกัน 2 ด้าน ได้แก่ด้านการศึกษา
สภาพปัจจุบันและความต้องการและด้านการสร้างสื่อและเครื่องมือการนิเทศภายใน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (x =
3.56) ส่วนด้านการวางแผนการนิเทศภายใน มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด (X = 3.95) 2) สภาพที่พึงประสงค์ในภาพรวม
อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.56) เมื่อพิจารณาค่เฉลี่ยรายด้านพบว่าด้านการวางแผนการนิเทศภายใน มี
ค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (X = 4.66) และด้านการประเมินผลและรายงานผล มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด (< = 9.49) 3) ความ
ต้องการจำเป็นการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนป็นฐานในภาพรวมพบว่า ค่า PN/vodifad อยู่ระหว่าง 0.282 ถึง
0.350 ลำดับความต้องการจำเป็นสูงสุดคือ ด้านการวางแผนการนิเทศภายใน (PNI,ofed = 0.350) และ
ต่ำสุดคือ ด้านการศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการ (PNIModified = 0.282) |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|