2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์การนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 27 พฤษภาคม 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 3 The 3rd National and International Conference in Educational Administration and Higher Education 2023 "Transforming Education for Changes and Innovations in Post-Covid Era" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
     สถานที่จัดประชุม ผ่านระบบ Zoom Meeting 
     จังหวัด/รัฐ สงขลา 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 27 พฤษภาคม 2566 
     ถึง 27 พฤษภาคม 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่) ISBN 978-616-271-703-1 
     หน้าที่พิมพ์ 520-535 
     Editors/edition/publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์และความต้องการจำเป็น การนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานของโรงเรียนชยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูในโรงเรียนขยายโอกาส ทางการศึกษาฯ จำนวน 216 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ รู้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบียงเบนมาตรฐานและวิเคราะห์หาค่ ความต้องการจำเป็น (PNIyodifed) ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัจจุบันการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนเป็นฐานในภาพรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 3,52) เมื่อพิจารณาค่าเฉลี่ยรายด้านพบว่ามีด้านที่มีค่าเฉลี่ยตรงกัน 2 ด้าน ได้แก่ด้านการศึกษา สภาพปัจจุบันและความต้องการและด้านการสร้างสื่อและเครื่องมือการนิเทศภายใน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (x = 3.56) ส่วนด้านการวางแผนการนิเทศภายใน มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด (X = 3.95) 2) สภาพที่พึงประสงค์ในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.56) เมื่อพิจารณาค่เฉลี่ยรายด้านพบว่าด้านการวางแผนการนิเทศภายใน มี ค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (X = 4.66) และด้านการประเมินผลและรายงานผล มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด (< = 9.49) 3) ความ ต้องการจำเป็นการนิเทศภายในโดยใช้ห้องเรียนป็นฐานในภาพรวมพบว่า ค่า PN/vodifad อยู่ระหว่าง 0.282 ถึง 0.350 ลำดับความต้องการจำเป็นสูงสุดคือ ด้านการวางแผนการนิเทศภายใน (PNI,ofed = 0.350) และ ต่ำสุดคือ ด้านการศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการ (PNIModified = 0.282) 
ผู้เขียน
645450019-5 น.ส. รวิวรรณ ขมิ้นเขียว [ผู้เขียนหลัก]
คณะสหวิทยาการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0