ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
องค์ประกอบของสุขภาวะของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
28 เมษายน 2566 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำผลงานวิจัยระดับชาติ/ระดับนานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเครือข่ายบริหารการศึกษา |
สถานที่จัดประชุม |
ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
28 เมษายน 2566 |
ถึง |
28 เมษายน 2566 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
46 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
415-423 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของสุขภาวะของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มัธยมศึกษาขอนแก่น เป็นการวิจัยเชิงบรรยายโดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบของสุขภาวะของครู
จากเอกสารและงานวิจัย 19 แหล่ง โดยเลือกองค์ประกอบที่มีความถี่ร้อยละ 50 และ 2) ตรวจสอบความสอดคล้องของ
องค์ประกอบของสุขภาวะของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน
ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการบริหารการศึกษา จบปริญญาเอกด้านการบริหารการศึกษาและมีประสบการณ์ทางการบริหาร
การศึกษามากกว่า 10 ปี โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ผลการวิจัยพบว่า สุขภาวะของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น มีองค์ประกอบของภาวะของครู 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยใน
การทำงาน 2) ความสัมพันธ์ในที่ทำงาน 3) ความสมดุลระหว่างการทำงานกับชีวิตส่วนตัว 4) ความก้าวหน้าทางวิชาชีพ
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
ไม่มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|