2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ องค์ประกอบของสุขภาวะของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 28 เมษายน 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำผลงานวิจัยระดับชาติ/ระดับนานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเครือข่ายบริหารการศึกษา 
     สถานที่จัดประชุม ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 28 เมษายน 2566 
     ถึง 28 เมษายน 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 46 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 415-423 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของสุขภาวะของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาขอนแก่น เป็นการวิจัยเชิงบรรยายโดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบของสุขภาวะของครู จากเอกสารและงานวิจัย 19 แหล่ง โดยเลือกองค์ประกอบที่มีความถี่ร้อยละ 50 และ 2) ตรวจสอบความสอดคล้องของ องค์ประกอบของสุขภาวะของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการบริหารการศึกษา จบปริญญาเอกด้านการบริหารการศึกษาและมีประสบการณ์ทางการบริหาร การศึกษามากกว่า 10 ปี โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ผลการวิจัยพบว่า สุขภาวะของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น มีองค์ประกอบของภาวะของครู 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยใน การทำงาน 2) ความสัมพันธ์ในที่ทำงาน 3) ความสมดุลระหว่างการทำงานกับชีวิตส่วนตัว 4) ความก้าวหน้าทางวิชาชีพ  
ผู้เขียน
645050087-6 น.ส. อุมาภรณ์ สีลาอาจ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0