2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การพัฒนาความสามารถในการพูดภาษาจีนและสมรรถนะการคิดขั้นสูง ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดแบบผสมผสานร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบอาคิตะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 
Date of Acceptance 2 June 2023 
Journal
     Title of Journal วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
     Standard TCI 
     Institute of Journal คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
     ISBN/ISSN
     Volume 51 
     Issue
     Month เมษายน-มิถุนายน
     Year of Publication 2023 
     Page
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาความสามารถในการพูดภาษาจีน ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดแบบผสมผสาน (hybrid learning) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบอาคิตะ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 และมีนักเรียนผ่านเกณฑ์จำนวนร้อยละ 70 ขึ้นไป 2) พัฒนาสมรรถนะการคิดขั้นสูง ฯ โดยมีนักเรียนจำนวนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 มีผลการทดสอบอยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/15 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จำนวน 44 คน เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบบันทึกการสอน แบบบันทึกการสังเกต แบบบันทึกการสัมภาษณ์ แบบทดสอบท้ายวงจร แบบทดสอบความสามารถในการพูดภาษาจีนและสมรรถนะการคิดขั้นสูง วิเคราะห์ข้อมูล จากการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1) นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 21.75 ร้อยละ 87.00 มีจำนวนนักเรียนผ่านเกณฑ์ 36 คน ร้อยละ 81.81 ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด และ 2) มีจำนวนนักเรียนผ่านการทดสอบสมรรถนะการคิดขั้นสูงอยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป 41 คน ร้อยละ 93.18 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด  
     Keyword การพูดภาษาจีน, สมรรถนะการคิดขั้นสูง, การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน, การจัดการเรียนรู้รูปแบบอาคิตะ 
Author
635050206-3 Mr. DECHCHAT TONGDEE [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation false 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Attach file
Citation 0

<
forum