2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article ผลของการจัดการเรียนรู้เชิงรุกโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโคโรนาไวรัส 2019 ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจในรายวิชาสุขศึกษา เรื่อง สารเสพติด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 
Date of Acceptance 29 December 2022 
Journal
     Title of Journal วารสารสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     Standard TCI 
     Institute of Journal มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     ISBN/ISSN  
     Volume 10 
     Issue
     Month กันยายน - ธันวาคม
     Year of Publication 2023 
     Page  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียน เรื่อง สารเสพติด ด้วย การจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active learning) โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค (STAD) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโคโรนา 2019 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสนามบิน จังหวัดขอนแก่น จำนวน 43 คน โดยวิธีการ เลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) รูปแบบการวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi-Experimental Research) แบบกลุ่มเดียว มีการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง (One-Group Pretest-Posttest Design) เก็บข้อมูลด้วยแผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 8 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานและทดสอบความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังเรียนด้วยสถิติ t-test  
     Keyword การจัดการเรียนรู้เชิงรุก การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค (STAD) 
Author
635050085-9 Miss JARANYA KONGLEE [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0