2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบ Disruptive Leadership ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4  
Date of Distribution 28 April 2023 
Conference
     Title of the Conference การประชุมสัมมนาทางวิชาการและนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและเครือข่ายบริหารการศึกษา  
     Conference Place หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 28 April 2023 
     To 28 April 2023 
Proceeding Paper
     Volume 46 
     Issue
     Page 434 -446 
     Editors/edition/publisher สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารหารศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.)  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของ Disruptive Leadership ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 เป็นการวิจัยเอกสาร โดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ Disruptive Leadership เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของ Disruptive Leadership 2) ยืนยันองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของ Disruptive Leadership ตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้เชี่ยวชาญ 5 คน โดยใช้แบบตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาโดยพิจารณาความสอดคล้องระหว่างแบบสอบถามกับวัตถุประสงค์ การวิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้อง (Index of Item Objective Congruence: IOC) ในการประเมินเพื่อยืนยันองค์ประกอบ ซึ่งเป็นแบบประเมินแบบตรวจสอบรายการและแบบปลายเปิดเพื่อเสนอแนะแนวคิดเพิ่มเติม ผลการวิจัยพบว่า 1) Disruptive Leadership ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 มี 5 องค์ประกอบ 15 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ (1) การเรียนรู้ตลอดชีวิต มี 3 ตัวบ่งชี้ (2) การสร้างเครือข่ายความร่วมมือ มี 2 ตัวบ่งชี้ (3) การปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัล มี 4 ตัวบ่งชี้ (4) ความสามารถในการปรับตัว มี 3 ตัวบ่งชี้ และ (5) การเสริมพลังอำนาจ มี 3 ตัวบ่งชี้ 2) ผลการประเมิน องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของ Disruptive Leadership ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 มีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) อยู่ ระหว่าง 0.80 – 1.00 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ 
Author
645050078-7 Miss YOLRADEE YUTTHASAEN [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum