2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาองค์ประกอบของโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 28 เมษายน 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 46 ประจําปี 2566 สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     สถานที่จัดประชุม ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร 
     จังหวัด/รัฐ กรุงเทพมหานคร 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 28 เมษายน 2566 
     ถึง 28 เมษายน 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 46 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 187-196 
     Editors/edition/publisher สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ดำเนินการ 2 ขั้นตอนคือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ จำนวน 13 แหล่ง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่จากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการประเมินและพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการประเมินเพื่อยืนยันองค์ประกอบโดยเป็นแบบประเมินแบบตรวจสอบรายการ และแบบปลายเปิดเพื่อเสนอแนะแนวคิดเพิ่มเติมเพื่อหาค่าความเที่ยงตรง (Validity) โดยการวิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้อง (Index of Item Objective Congruence : IOC) ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบของโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 มี 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) มุ่งเน้นคุณภาพผู้เรียน ประกอบด้วยตัวชี้วัด 4 ตัว 2) การบริหารจัดการศึกษาในวิถีใหม่ ประกอบด้วยตัวชี้วัด 4 ตัว 3) สภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้ ประกอบด้วยตัวชี้วัด 2 ตัว 4) ครูมืออาชีพ ประกอบด้วยตัวชี้วัด 3 และ 5) การมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่าย ประกอบด้วยตัวชี้วัด 2 ตัว โดยผลการประเมินมีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) อยู่ระหว่าง 0.80 -1.00 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวชี้วัด 
ผู้เขียน
645050083-4 น.ส. ศุภัสร ชำปฏิ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0