ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวิเคราะห์องค์ประกอบโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
27 พฤษภาคม 2566 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 3 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
สถานที่จัดประชุม |
ออนไลน์ |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
27 พฤษภาคม 2566 |
ถึง |
27 พฤษภาคม 2566 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
3 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
403-412 |
Editors/edition/publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบของโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น 2) เพื่อศึกษาระดับโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีกลุ่มตัวอย่าง 240 คน ประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยใช้วิธีการสุ่มแบบสองขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยแบบสอบถามทั้งฉบับมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.712 วิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐานเชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบของโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ มุ่งเน้นคุณภาพผู้เรียน การบริหารจัดการศึกษาในวิถีใหม่ สภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้ ครูมืออาชีพ และการมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่าย 2) ระดับโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การบริหารจัดการศึกษาในวิถีใหม่ รองลงมา คือ ครูมืออาชีพ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ การมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่าย |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|