2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การวิเคราะห์องค์ประกอบโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 27 พฤษภาคม 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 3 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
     สถานที่จัดประชุม ออนไลน์ 
     จังหวัด/รัฐ  
     ช่วงวันที่จัดประชุม 27 พฤษภาคม 2566 
     ถึง 27 พฤษภาคม 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 403-412  
     Editors/edition/publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบของโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น 2) เพื่อศึกษาระดับโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีกลุ่มตัวอย่าง 240 คน ประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยใช้วิธีการสุ่มแบบสองขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยแบบสอบถามทั้งฉบับมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.712 วิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐานเชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบของโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ มุ่งเน้นคุณภาพผู้เรียน การบริหารจัดการศึกษาในวิถีใหม่ สภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้ ครูมืออาชีพ และการมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่าย 2) ระดับโรงเรียนคุณภาพในวิถีปกติใหม่ ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การบริหารจัดการศึกษาในวิถีใหม่ รองลงมา คือ ครูมืออาชีพ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ การมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่าย 
ผู้เขียน
645050083-4 น.ส. ศุภัสร ชำปฏิ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0