Research Title |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธกเพื่อเพิ่มยอดขายเครื่องนอนออนไลน์กรณีศึกษาห้างหุ้นส่วนจำกัดสุรพลค้าผ้า(บ้านเสียว) |
Date of Distribution |
14 July 2023 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 5 |
Organiser |
คณะบริหารธรุกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
Province/State |
กรุงเทพมหานคร |
Conference Date |
14 July 2023 |
To |
14 July 2023 |
Proceeding Paper |
Volume |
2566 |
Issue |
978-616-296-284-4 |
Page |
281-295 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาความประทับใจของลูกค้าที่มาซื้อสินค้าและประสบการณ์เชิงบวกออนไลน์ของห้างหุ้นส่วนจำกัด สุรพลค้าผ้า (บ้านเสียว) โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ ร่วมกับการวิจัยเชิงปฏิบัติการ พร้อมประยุกต์ใช้แนวคิดสุนทรียสาธก (Appreciative Inquiry) ซึ่งประกอบด้วย การค้นหา การสร้างฝัน การออกแบบ และการสานฝัน เพื่อค้นหาประสบการณ์ที่ดีในด้านบวก ความประทับใจ โดยการสัมภาษณ์ลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางการขายออนไลน์ของห้างหุ้นส่วนจำกัดสุรพลค้าผ้า (บ้านเสียว) จำนวน 30 คน ซึ่งการศึกษาพบว่าปัจจัยจุดร่วม(Convergences) 3 อันดับแรกคือ ได้รับสินค้าตามที่สั่ง มีคุณภาพ (รีวิวดี) ราคาคุ้มค่ากับสินค้า และได้รับโค้ด (Code) ส่งฟรี สำหรับปัจจัยจุดโดดเด่น(Divergences) 3 อันดับแรกคือ สินค้ามีให้เลือกหลายหลาย ได้รับของแถมจากร้านค้า และร้านทำรายการลดราคาแฟลชเซลล์ (Flash Sale) ซึ่งจากปัจจัยนี้ผู้ศึกษาจึงมองเห็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายออนไลน์ของห้างหุ้นส่วนจำกัดสุรพลค้าผ้า (บ้านเสียว) ได้
คำสำคัญ: สุนทรียสาธก, กลุ่มลูกค้าครัวเรือน (B to C), กลุ่มลูกค้าธุรกิจ (B to B), เครื่องนอน
|
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
false |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|