2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การแปล การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือประเมินผิวหนังบริเวณก้นและอวัยวะสืบพันธุ์และเครื่องมือแนวปฏิบัติสําหรับภาวะผิวหนังอักเสบเนื่องจากการควบคุมการขับถ่ายไม่ได้ในผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในหอผู้ป่วยกึ่งวิกฤตอายุรกรรม: การศึกษานําร่อง 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 7 สิงหาคม 2566 
การประชุม
     ชื่อการประชุม งานประชุมวิชาการระดับชาติ การคิดอย่างมีเหตุผลเชิงคลินิก การวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมทางการพยาบาล ครั้งที่ 2  
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 
     จังหวัด/รัฐ จังหวัดนครศรีธรรมราช 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 22 สิงหาคม 2566 
     ถึง 22 สิงหาคม 2566 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2023 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1-10 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การศึกษานำร่องครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแปล ตรวจสอบความตรงและความเที่ยงของเครื่องมือประเมินผิวหนังบริเวณก้นและอวัยวะสืบพันธุ์ (Perineal Assessment Tool: PAT) และเครื่องมือแนวปฏิบัติสำหรับภาวะผิวหนังอักเสบเนื่องจากการควบคุมการขับถ่ายไม่ได้ (Incontinence - Associated Dermatitis Intervention Tool: IADIT) เครื่องมือวิจัยประกอบด้วย 1) เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐาน 2) เครื่องมือต้นฉบับภาษาอังกฤษ และ 3) เครื่องมือฉบับภาษาไทยที่ได้จากการแปลโดยทำการแปลตามแนวทางขององค์การอนามัยโลก ตรวจสอบความตรงจากการหาค่าดัชนีความตรงเชิงเนื้อหาและความสอดคล้องของเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน และตรวจสอบความเที่ยงทั้งระหว่างผู้ประเมิน (Interrater reliability) และภายในผู้ประเมิน (Intra-rater reliability) โดยผู้ประเมิน 3 ท่าน ทำการประเมินผู้ป่วย 15 ราย วิเคราะห์ผลโดยการหาร้อยละของการประเมินตรงกัน (Percent agreement) ผลการศึกษาพบว่า เครื่องมือประเมินผิวหนังบริเวณก้นและอวัยวะสืบพันธุ์ฉบับภาษาไทยมีค่าความตรงเชิงเนื้อหา 0.90 และมีความสอดคล้องของเนื้อหา 0.75 มีความเที่ยงระหว่างผู้ประเมินร้อยละ 83.33 และความเที่ยงภายในผู้ประเมินร้อยละ 100 ส่วนเครื่องมือแนวปฏิบัติสำหรับภาวะผิวหนังอักเสบเนื่องจากการควบคุมการขับถ่ายไม่ได้ฉบับภาษาไทย มีดัชนีความตรงเชิงเนื้อหา 1.00 และความสอดคล้องของเนื้อหา 1.00 มีความเที่ยงระหว่างผู้ประเมินร้อยละ 86.67 และความเที่ยงภายในผู้ประเมินร้อยละ 100  
ผู้เขียน
645060023-6 น.ส. สุพิน ซิ้มอิ่ม [ผู้เขียนหลัก]
คณะพยาบาลศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ได้รับรางวัล 
     ชื่อรางวัล การนำเสนอผลงานวิจัยแบบปากเปล่า(Oral Presentation)ระดับบัณฑิตศึกษาและพยาบาลวิชาชีพ 
     ประเภทรางวัล รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 
     วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล 31 มีนาคม 2566 
แนบไฟล์
Citation 0