Title of Article |
แนวทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามินิมอลบนร้านค้าออนไลน์ "alittles.s" สำหรับผู้หญิงเจเนอเรชั่นวาย |
Date of Acceptance |
20 September 2023 |
Journal |
Title of Journal |
วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
สำนักวิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี |
ISBN/ISSN |
2286-6590 |
Volume |
12 |
Issue |
2 |
Month |
กรกฎาคม-ธันวาคม |
Year of Publication |
2023 |
Page |
|
Abstract |
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบ นิยามและให้ความหมายองค์ประกอบ และกำหนดแนวทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามินิมอลบนร้านค้าออนไลน์ "alittles.s" สำหรับผู้หญิงเจเนอเรชั่นวาย ในการศึกษาองค์ประกอบการตลาดโดยใช้วิธีการวิจัยแบบผสมผสานวิธีการ ผลการวิจัยเอกสาร พบองค์ประกอบการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามินิมอลบนร้านค้าออนไลน์ สำหรับผู้หญิงเจเนอเรชั่นวาย ซึ่งกำหนดเป็นตัวแปรสังเกตได้ 35 ตัวแปร และผลการวิจัยโดยการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 500 ราย สามารถจำแนกองค์ประกอบของการตลาดได้ 8 องค์ประกอบ ที่สามารถอธิบายการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้า
มินิมอลบนร้านค้าออนไลน์ สำหรับผู้หญิงเจเนอเรชั่นวาย ได้ร้อยละ 79.741 ประกอบด้วย (1) ร้านค้าออนไลน์ที่มีคุณลักษณะพื้นฐานที่ดี (Attributional online clothing store) ตัวย่อ “A” (2) ร้านค้าออนไลน์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle online clothing store) ตัวย่อ “ L ” (3) ร้านค้าออนไลน์ที่มีอัตลักษณ์ (Identity online clothing store) ตัวย่อ “ I ” (4) ร้านค้าออนไลน์ที่สัมผัสได้ (Tangible online clothing store) ตัวย่อ “T” (5) ร้านค้าออนไลน์ที่คิดนอกกรอบตอบโจทย์ ( Talent online clothing store) ตัวย่อ “T” (6) ร้านค้าออนไลน์ที่ยกระดับการบริการ (Leverage online clothing store) ตัวย่อ “L” (7) ร้านค้าออนไลน์ที่เข้าถึงได้ง่าย (Easy to access online clothing store) ตัวย่อ “E” (8) ร้านค้าออนไลน์สุดมินิมอล (Super minimal online clothing store) ตัวย่อ “S” และผลการวิจัยโดยการระดมสมองสามารถกำหนดเป็นแนวทางการตลาดให้ลูกค้าเสมือนได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของร้านเสื้อผ้ามินิมอลให้ความรู้สึกเพื่อนแต่งตัวให้เพื่อน “ALITTLES” |
Keyword |
แนวทางการตลาด, ธุรกิจเสื้อผ้ามินิมอล, ร้านค้าออนไลน์, ร้านค้าออนไลน์ "alittles.s", การวิจัยแบบผสมผสานวิธีการ |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
true |
Part of thesis |
true |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|