2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article แนวทางการพัฒนาการให้บริการประชาชนของเทศบาลตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 
Date of Acceptance 23 September 2023 
Journal
     Title of Journal Journal of Modern Learning Development 
     Standard TCI 
     Institute of Journal บจก. พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ 141 หมู่ 6 ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี 
     ISBN/ISSN  
     Volume
     Issue
     Month เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567
     Year of Publication 2023 
     Page  
     Abstract บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการให้บริการประชาชนของเทศบาลตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น เป็นการวิจัยแบบสมผสาน โดยศึกษาสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกขององค์กร และวิเคราะห์ตารางความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ เพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาการให้บริการแก่ประชาชนของเทศบาลตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น สุ่มกลุ่มตัวอย่างสัดส่วนประชากรของแต่ละหมู่บ้าน จำนวน 400 คน จากสูตรของทาโร่ ยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ ที่มีค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบัครวมทั้งฉบับเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร่วมกับการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม และการวิเคราะห์ตารางความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ ผลการวิจัยพบว่า ประชาชนมีระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการของของเทศบาลตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ในภาพรวมและรายด้านมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านเจ้าหน้าที่ให้บริการ ด้านช่องทางการให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก หลังจากวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกขององค์กร และวิเคราะห์ตารางความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ จึงได้เสนอแนวทางการพัฒนาการให้บริการแก่ประชาชนของเทศบาลตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น เป็น 4 โครงการดังนี้ โครงการที่ 1 เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกในการบริการประชาชน โครงการที่ 2 Morning Talk โครงการที่ 3 พนักงานเทศบาลบริการดีเด่น และโครงการที่ 4 สร้างมาตรฐานการบริการแก่ประชาชน  
     Keyword การพัฒนาการให้บริการ ; ความพึงพอใจ ; เทศบาลตำบล ; ความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ ; แนวทาง การพัฒนาการให้บริการ 
Author
645740223-1 Miss ORANUCH RIANCHAREE [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0