2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการคลินิกทันตกรรม กรณีศึกษา คลินิก ทันตกรรมบิ๊กแบร์ขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 23 กันยายน 2566 
วารสาร
     ชื่อวารสาร Journal of Modern Learning Development 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ บจก. พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ 141 หมู่ 6 ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่
     ฉบับที่ 10 
     เดือน เดือนตุลาคม พ.ศ. 2566
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
     หน้า  
     บทคัดย่อ ความพึงพอใจเป็นความรู้สึกที่แสดงออกมาด้วยความยินดี หรือความผิดหวัง เป็นการแสดงออก ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้บริการหรือสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดจากการเปรียบเทียบความคาดหวังก่อนมาใช้บริการกับการรับรู้เมื่อมาใช้บริการ หากผู้ใช้บริการไม่พึงพอใจย่อมต้องหาแนวทางเพิ่มความพึงพอใจ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความคาดหวังและการรับรู้ของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของคลินิกทันตกรรม บิ๊กแบร์ขอนแก่น 2) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของคลินิกทันตกรรมบิ๊กแบร์ขอนแก่น และ 3) จัดทำแนวทางการเพิ่มความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของคลินิกทันตกรรมบิ๊กแบร์ขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยมีการใช้เครื่องมือแบบสอบถามวัดความคาดหวังและการรับรู้ 4 ด้าน จำนวน 14 ข้อ เป็นเครื่องมือในการสร้างแบบสอบถามเพื่อสอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 230 คน ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test ผลการศึกษาพบว่า ความคาดหวังของผู้ใช้บริการ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง 14 หัวข้อ การรับรู้ของผู้ใช้บริการ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง 3 หัวข้อ และเห็นด้วย 11 หัวข้อ และผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของคลินิกทันตกรรมบิ๊กแบร์ขอนแก่น จำนวน 3 หัวข้อ และไม่พึงพอใจต่อการให้บริการของคลินิกทันตกรรมบิ๊กแบร์ขอนแก่น จำนวน 11 หัวข้อ ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านคุณภาพของการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก จึงได้เสนอแนวทางการเพิ่มความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของคลินิกทันตกรรม บิ๊กแบร์ขอนแก่น จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 บริการรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง โครงการที่ 2 ติดต่อสะดวกด้วย Line Official โครงการที่ 3 ส่งเสริมทักษะอาชีพ และโครงการที่ 4 เสริมสร้างการบริการด้วยใจอย่างมีคุณภาพ  
     คำสำคัญ ความคาดหวัง การรับรู้ ความพึงพอใจ คลินิกทันตกรรม 
ผู้เขียน
645740169-1 น.ส. ทิพย์สุดา จันทดวง [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0