2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การจัดการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง ศัพท์ กับ Song ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ร่วมกับแอปพลิเคชัน Tiktok 
Date of Acceptance 20 November 2023 
Journal
     Title of Journal วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Standard TCI 
     Institute of Journal กองบรรณาธิการ วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 1905-9574 
     Volume 16 
     Issue
     Month กรกฎาคม-สิงหาคม
     Year of Publication 2023 
     Page
     Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการจัดการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง ศัพท์ กับ Song ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ร่วมกับแอปพลิเคชัน Tiktok 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้เลือกกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะจง (Purposive Sample) คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ห้องเรียนที่ 4 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จำนวน 32 คน ปีการศึกษา 2565 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ศิลปะเรื่อง ศัพท์ กับ Song โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ร่วมกับแอปพลิเคชัน TIKTOK รายวิชา ศ 33101 วิชาศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4 แผน ใช้เวลา 8 ชั่วโมง แบบบันทึกผลการจัดการเรียนรู้ แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงาน แบบประเมินผลงาน แบบสอบถามความพึงพอใจ วิดีโอเพลงประกอบการเรียนรู้การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา (R&D) โดยมีรูปแบบกลุ่มเดียววัดผลครั้งเดียว วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ราบวิชา ทัศนศิลป์ เรื่อง ศัพท์ กับ Song ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 95.71 ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด 2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ CIPPA ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 95.71 แปลผลได้ว่าอยู่ในระดับคุณภาพมากที่สุด 
     Keyword การจัดการเรียนรู้ ศัพท์กับSong CIPPA แอปพลิเคชันTiktok 
Author
645050174-1 Miss RAPEEPUN PETADIREK [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0