ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การลดความสูญเปล่าที่เกิดจากความล่าช้า ในกระบวนการจัดส่งสินค้าด้วยเทคนิค ECRS
กรณีศึกษาบริษัทแก่น ฟิชชิ่ง ฝ่ายขายออนไลน์ จังหวัดขอนแก่น
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2566 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 10) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2566 |
ถึง |
1 ตุลาคม 2566 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
10 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
464 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสูญเปล่าและสาเหตุ รวมถึงเสนอแนวทางการลดความสูญเปล่าที่เกิดจากกระบวนการจัดส่งสินค้า มีวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยการเก็บแบบเชิงคุณภาพ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจาก 1) พนักงานขาย 2) ผู้ช่วยขาย 3) พนักงานรายวัน ซึ่งเป็นผู้ให้ข้อมูลหลัก 7 ราย พบว่ามี 3 กิจกรรม ที่ไม่เพิ่มคุณค่า ซึ่งมีสาเหตุจากผู้ปฏิบัติงาน วิธีการปฏิบัติงาน อุปกรณ์ ผู้ศึกษาจึงเสนอแนวทางการลดความสูญเปล่าที่เกิดจากความล่าช้าในกระบวนการจัดส่งสินค้าจากแผนปฏิบัติการข้างต้น ผู้ศึกษาคาดว่าสามารถลดระยะเวลาได้จาก 241.9 นาที เป็น 95.4 นาที ส่งผลให้สามารถส่งมอบสินค้า ให้แก่ลูกค้าได้ทันตามเวลา ผู้ศึกษาจึงเสนอให้ผู้ประกอบการให้ความสำคัญต่อการลดความสูญเปล่าจากกระบวนการจัดส่งสินค้า เพื่อสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจของทางบริษัทแก่น ฟิชชิ่ง จำกัด ต่อไป |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|