2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การประเมินการเปลี่ยนแปลงของสันกระดูกขากรรไกรบนภายหลังการใช้เครื่องมือปรับแต่งจมูกและสันกระดูกขากรรไกรระหว่างเทคนิคดั้งเดิมและเทคนิคระบบดิจิทัลในผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ข้างเดียวสมบูรณ์: การศึกษาเปรียบเทียบแบบย้อนหลัง 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 15 มีนาคม 2567 
การประชุม
     ชื่อการประชุม 27th National Graduate Conference งานประชุมวิชาการบัณฑิตศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 27 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์, มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, โรงเรียนเสนาธิการทหารบก, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, วิทยาลัยทองสุข, บริษัท ที่ปรึกษากฎหมาย ธุรกิจ และการวิจัย ไวท์ ไทเกอร์ จำกัด 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ 
     จังหวัด/รัฐ บุรีรัมย์ 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 15 มีนาคม 2567 
     ถึง 16 มีนาคม 2567 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 33 
     Editors/edition/publisher Professor Dr. Kittisak Jermsittiparsert 
     บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการเปลี่ยนแปลงของสันกระดูกขากรรไกรบนหลังใช้เครื่องมือปรับแต่งจมูกและสันกระดูกขากรรไกรระหว่างเทคนิคดั้งเดิมกับเทคนิคระบบดิจิทัลในผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ข้างเดียวชนิดสมบูรณ์ผู้ป่วย 16 คน ถูกแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 8 คน ตามชนิดของเครื่องมือที่ใช้ในการรักษา กลุ่มที่ 1 ได้รับการรักษาด้วยเทคนิคระบบดิจิทัล และกลุ่มที่ 2 ด้วยเทคนิคดั้งเดิม เก็บข้อมูลแบบจําลองสามมิติของขากรรไกรบนทั้งสองกลุ่ม วัดการเปลี่ยนแปลงใน 2 ช่วงเวลา คือ เริ่มการรักษาและก่อนศัลยกรรมตกแต่งริมฝีปาก นํามาวิเคราะห์ความแตกต่างของการเปลี่ยนแปลงของพารามิเตอร์ระหว่างสองกลุ่ม โดยเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงของความกว้างรอยแยก ความกว้างสันกระดูกขากรรไกรทตําแหน่งฟันเขี้ยวและด้านท้าย มุมการหมุนและความยาวของสันกระดูกขากรรไกร พบว่าพารามิเตอร์ส่วนใหญ่ไม่มีความแตกต่างกัน ยกเว้นการเปลี่ยนแปลงของความกว้างรอยแยกและมุมการหมุนของสัน กระดูกขากรรไกรขนาดใหญ่ที่พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญ (p <0.05) โดยกลุ่มที่ 1 เปลี่ยนแปลงมากกว่ากลุ่มที่ 2 การศึกษานี้สรุปผลได้ว่า เครื่องมือปรับแต่งจมูกและสันกระดูกขากรรไกรเทคนิคดั้งเดิมและเทคนิคระบบดิจิทัลสามารถแก้ไขความผิดปกติของสันกระดูกขากรรไกรได้ใกล้เคียงกัน การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในงานเครื่องมือปรับแต่งจมูกและสันกระดูกขากรรไกรถือเป็นอีกทางเลือกที่สามารถใช้ในการรักษาผู้ป่วยในกลุ่มนี้ได้ 
ผู้เขียน
645130001-7 นาย ณัฐพงษ์ ทองยา [ผู้เขียนหลัก]
คณะทันตแพทยศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ
63040405 น.ส. หทัยชนก ภารการ
คณะทันตแพทยศาสตร์ ประกาศนียบัตรบัณฑิต ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Poster 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0