2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของภาวะผู้นำแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2 
Date of Distribution 5 April 2024 
Conference
     Title of the Conference ประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพผู้บริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     Conference Place โรงแรม ดวงจิตต์ รีสอร์ต แอนด์สปา 
     Province/State ภูเก็ต 
     Conference Date 5 April 2024 
     To 5 April 2024 
Proceeding Paper
     Volume 47 
     Issue
     Page O-539 - O-549 
     Editors/edition/publisher
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบภาวะผู้นำแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2 กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารและครู จำนวน 220 คน สุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.979 วิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x ̅) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) วิเคราะห์สถิติอ้างอิงโดยการทดสอบค่า Bartlett's Test of Sphericity และค่าดัชนี KMO และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (CFA) ผลการวิจัย พบว่า ภาวะผู้นำแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา มี 5 องค์ประกอบหลัก 11 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ (1) การสื่อสารแบบร่วมรู้สึกอย่างมีประสิทธิภาพ มี 2 องค์ประกอบย่อย (2) การเข้าใจอย่างแท้จริง มี 2 องค์ประกอบย่อย (3) การสร้างความเชื่อมั่น มี 3 องค์ประกอบย่อย (4) ความฉลาดทางอารมณ์ มี 2 องค์ประกอบย่อยและ (5) การมองจากมุมของผู้อื่น มี 2 องค์ประกอบย่อย โดยโมเดลการวัดองค์ประกอบภาวะผู้นำแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2 มีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ซึ่งมีค่า Chi-square = 43.001 ค่า df = 30 ค่า P-Value = 0.0586 ค่า RMSEA = 0.044 ค่า SRMR = 0.040 ค่า CFI = 0.984 และค่า TLI = 0.970 
Author
655050039-8 Mr. KORAWIT CHUENWATTHANA [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0