2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้วัฒนธรรมแบบคล่องแคล่วสำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1  
Date of Distribution 5 April 2024 
Conference
     Title of the Conference การนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 ประจำปีการศึกษา 2567 
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     Conference Place โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดป่าตอง ภูเก็ต 
     Province/State ภูเก็ต 
     Conference Date 5 April 2024 
     To 5 April 2024 
Proceeding Paper
     Volume 47 
     Issue
     Page O-576  
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.บำรุง ศรีนวลปาน 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมแบบคล่องแคล่ว สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมแบบคล่องแคล่ว ตามแนวคิดของนักวิชาการทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากแหล่งข้อมูลจำนวน 11 แหล่ง และสรุปผลโดยใช้เกณฑ์ค่าความถี่ตั้งแต่ 6 ขึ้นไปซึ่งมากกว่าร้อยละ 50 ของความถี่ทั้งหมดขึ้นไป 2) ตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมแบบคล่องแคล่ว โดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3 ท่าน โดยใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ผลการวิจัยพบว่า 1) วัฒนธรรมแบบคล่องแคล่ว สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) วิถีการทำงานร่วมกัน มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ (2) เครือข่ายการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีตัวบ่งชี้ 2 ตัวบ่งชี้ (3) ความยืดหยุ่นและการปรับตัว มีตัวบ่งชี้ 2 ตัวบ่งชี้ (4) ค่านิยมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ และ(5) วิถีนวัตกรรม มีตัวบ่งชี้ 2 ตัวบ่งชี้ ผลการประเมินองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมแบบคล่องแคล่ว สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ 
Author
655050060-7 Miss SURAPHA KAEWAONDEE [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0