2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้กรอบความคิดแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 
Date of Distribution 5 April 2024 
Conference
     Title of the Conference การนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติ/นานาชาติและงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ครั้งที่ 47 ประจำปีการศึกษา 2567 
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย และเครือข่ายบริหารการศึกษา 
     Conference Place โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดป่าตอง ภูเก็ต 
     Province/State ภูเก็ต 
     Conference Date 5 April 2024 
     To 5 April 2024 
Proceeding Paper
     Volume 47 
     Issue
     Page O-463 - O 474 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.บำรุง ศรีนวลปาน 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้กรอบความคิดแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบและตัวบ่งชี้กรอบความคิดแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษาตามแนวคิดของนักวิชาการต่างประเทศ จำนวน 10 แหล่ง และสรุปผลโดยใช้เกณฑ์ค่าความถี่ตั้งแต่ร้อยละ 30 ขึ้นไปของความถี่ทั้งหมด 2) ตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของกรอบความคิดแบบร่วมรู้สึก โดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3 ท่าน โดยใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ผลการวิจัยพบว่า 1) กรอบความคิดแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) การตระหนักรู้ในตนเอง มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ (2) การให้คุณค่ากับมุมมองที่แตกต่าง มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ (3) การสื่อสารแบบร่วมรู้สึก มีตัวบ่งชี้ 4 ตัวบ่งชี้ และ(4) สัมพันธภาพเชิงบวก มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ ผลการประเมินองค์ประกอบและตัวบ่งชี้กรอบความคิดแบบร่วมรู้สึกของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้เป็นร้อยละ 100 
Author
655050053-4 Miss RUETHAIRAT RALAKEE [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum