2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำที่แท้จริง สาหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 
Date of Distribution 5 April 2024 
Conference
     Title of the Conference การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิชาการระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย และเครือข่ายบริหารการศึกษา 
     Conference Place โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต 
     Province/State ภูเก็ต 
     Conference Date 5 April 2024 
     To 5 April 2024 
Proceeding Paper
     Volume 47 
     Issue
     Page o-475 - 486 
     Editors/edition/publisher รองศาสตรจารย์ ดร.บำรุง ศรีนวลปาน 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำที่แท้จริง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำที่แท้จริง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาตามแนวคิดของนักวิชาการในประเทศและต่างประเทศ จำนวน 20 แหล่ง และสรุปผลโดยใช้เกณฑ์ค่าความถี่ตั้งแต่ร้อยละ 50 ของความถี่ทั้งหมดขึ้นไป 2) ตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำที่แท้จริง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา โดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 ท่าน โดยใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำที่แท้จริง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) การตระหนักรู้ในตนเอง มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ (2) ความโปร่งใสในความสัมพันธ์ มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ (3) การประมวลผลอย่างมีดุลยภาพ มีตัวบ่งชี้ 4 ตัวบ่งชี้ และ(4) มุมมองเชิงจริยธรรมภายในตน มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ ผลการประเมินองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำที่แท้จริง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ 
Author
655050046-1 Mr. TRIWIT JAINOK [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum