2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของการบริหารจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันของบุคลากรศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายที่ 11 
Date of Distribution 5 April 2024 
Conference
     Title of the Conference รายงานสืบเนื่องจากการนําเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ/ระดับนานาชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 ประจําปี 2567 
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย  
     Conference Place โรงแรม ดวงจิตต์ รีสอร์ต แอนด์สปา หาดป่าตอง ภูเก็ต 
     Province/State ภูเก็ต 
     Conference Date 5 April 2024 
     To 5 April 2024 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page O-642 ถึง O-654 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับและองค์ประกอบของการบริหารจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันของบุคลากรในศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายที่ 11 2) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลตัวบ่งชี้การบริหารจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันของบุคลากรในศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายที่ 11 กับข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา จากศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายที่ 11 ปีการศึกษา 2566 รวมทั้งหมด 300 คน โดยใช้การวิจัยจากเอกสาร (Document analysis) และการวิจัยเชิงสำรวจ (survey) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ซึ่งมีค่า IOC อยู่ระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 และแบบสอบถามการวิจัยมีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) ทั้งฉบับอยู่ที่ 0.914 ทำการวิเคราะห์ค่าสถิติพรรณนาและวิเคราะห์สถิติอ้างอิงโปรแกรม SPSS สำหรับการวิเคราะห์สถิติพื้นฐาน และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันด้วยโปรแกรม Mplus ผลการวิจัยพบว่า การบริหารจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันของบุคลากรในศูนย์การศึกษาพิเศษ ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ 15 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ 1) การพัฒนาบุคลากรในการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง มี 3 ตัวบ่งชี้ 2) การสร้างทีมงานที่หลากหลาย มี 3 ตัวบ่งชี้ 3) การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงในการสอนงาน มี 3 ตัวบ่งชี้ 4) การธำรงรักษา บุคลากรที่มีคุณภาพ มี 3 ตัวบ่งชี้ 5) การสื่อสารเพื่อสร้างสัมพันธภาพ มี 3 ตัวบ่งชี้ และโมเดลองค์ประกอบของการบริหารจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันของบุคลากรในศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายที่ 11 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น มีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ซึ่งมีค่า x2 = 78.670, df = 60, P-Value = 0.0533, RMSEA = 0.032, SRMR = 0.024, CFI = 0.994, TLI = 0.990 
Author
655050061-5 Mr. ARRUM PLANGKLANG [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum