| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของการบริหารจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันของบุคลากรศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายที่ 11 |
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
5 เมษายน 2567 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
รายงานสืบเนื่องจากการนําเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ/ระดับนานาชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 ประจําปี 2567 |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย |
| สถานที่จัดประชุม |
โรงแรม ดวงจิตต์ รีสอร์ต แอนด์สปา หาดป่าตอง ภูเก็ต |
| จังหวัด/รัฐ |
ภูเก็ต |
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
5 เมษายน 2567 |
| ถึง |
5 เมษายน 2567 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
1 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
O-642 ถึง O-654 |
| Editors/edition/publisher |
|
| บทคัดย่อ |
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับและองค์ประกอบของการบริหารจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันของบุคลากรในศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายที่ 11 2) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลตัวบ่งชี้การบริหารจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันของบุคลากรในศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายที่ 11 กับข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา จากศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา
ศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายที่ 11 ปีการศึกษา 2566 รวมทั้งหมด 300 คน โดยใช้การวิจัยจากเอกสาร (Document analysis) และการวิจัยเชิงสำรวจ (survey) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ซึ่งมีค่า IOC อยู่ระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 และแบบสอบถามการวิจัยมีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) ทั้งฉบับอยู่ที่ 0.914 ทำการวิเคราะห์ค่าสถิติพรรณนาและวิเคราะห์สถิติอ้างอิงโปรแกรม SPSS สำหรับการวิเคราะห์สถิติพื้นฐาน และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันด้วยโปรแกรม Mplus ผลการวิจัยพบว่า การบริหารจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันของบุคลากรในศูนย์การศึกษาพิเศษ ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ 15 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ 1) การพัฒนาบุคลากรในการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง มี 3 ตัวบ่งชี้ 2) การสร้างทีมงานที่หลากหลาย มี 3 ตัวบ่งชี้ 3) การพัฒนาระบบพี่เลี้ยงในการสอนงาน มี 3 ตัวบ่งชี้ 4) การธำรงรักษา บุคลากรที่มีคุณภาพ มี 3 ตัวบ่งชี้ 5) การสื่อสารเพื่อสร้างสัมพันธภาพ มี 3 ตัวบ่งชี้ และโมเดลองค์ประกอบของการบริหารจัดการความหลากหลายทางเจเนอเรชันของบุคลากรในศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่ายที่ 11 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น มีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ซึ่งมีค่า x2 = 78.670, df = 60, P-Value = 0.0533, RMSEA = 0.032, SRMR = 0.024, CFI = 0.994, TLI = 0.990 |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|