2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การสำรวจพฤติกรรมการซื้อและส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการซื้อผลิตภัณฑ์เมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกของร้านจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกในจังหวัดชัยนาท  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 2 มีนาคม 2567 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติหมู่บ้านจอมบึงวิจัย ครั้งที่ 12 วันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2567 “พัฒนาภูมิปัญญาไทย วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมอย่างสร้างสรรค์ด้วย Soft Power” 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง 
     จังหวัด/รัฐ ราชบุรี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 29 กุมภาพันธ์ 2567 
     ถึง 2 มีนาคม 2567 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1-14 
     Editors/edition/publisher สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง 
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อและส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์เมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกของร้านขายเมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกในจังหวัดชัยนาท ศึกษาโดยการเก็บแบบสอบถามโดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง คือ ร้านจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ข้าวในจังหวัดชัยนาทที่ได้รับใบอนุญาตรวบรวมและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ควบคุมจากกรมวิชาการเกษตรจำนวน 70 ราย การวิเคราะห์ข้อมูลในการศึกษานี้ใช้การวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 41 – 50 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และมียอดขายผลิตภัณฑ์เมล็ดพันธุ์ข้าวปลูก (กระสอบ) เฉลี่ยต่อเดือนมากกว่า 250 กระสอบ/เดือน ในด้านพฤติกรรมการซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวปลูก พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ มีความถี่ในการซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกต่อปี 16 ครั้งขึ้นไปต่อปี มีปริมาณการซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกต่อครั้งมากกว่า 150 กระสอบ มีค่าใช้จ่ายการซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกเฉลี่ยต่อครั้ง มากกว่า 100,000 บาทขึ้นไป ส่วนใหญ่เลือกซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกสายพันธุ์ที่มากที่สุด คือ กข 95 มีช่วงเวลาของวันที่มักจะสั่งซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกในเวลา 08.01 – 11.00 น. มีช่วงเวลาในการสั่งซื้อเฉลี่ยสั่งซื้อเท่ากันทุกเดือน โดยมีพฤติกรรมการซื้อโดยติดต่อร้านและใช้บริการจัดส่ง และมีวิธีการซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวปลูกโดยการซื้อเงินสด ในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าว ทั้ง 7 ด้าน มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.20 – 4.57 ซึ่งอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด ด้านที่มีความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุด คือ ด้านกระบวนการ รองลงมา คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ด้านราคา  
ผู้เขียน
655740041-8 น.ส. ภัสสร ขำโห้ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0

<
forum