2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้กรอบความคิดคล่องแคล่วของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่่น เขต 5 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 5 เมษายน 2567 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 ประจำปีการศึกษา 2567 เรื่องผู้บริหารหัวใจดิจิทัล การศึกษายุคใหม่่ ประเทศไทยยุค Ed-Tech 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย และเครือข่ายบริหารการศึกษา 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต 
     จังหวัด/รัฐ ภูเก็ต 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 5 เมษายน 2567 
     ถึง 5 เมษายน 2567 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 47 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 0-668-681  
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.บำรุง ศรีนวลปาน 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของกรอบความคิดคล่องสำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 2) โมเดลตัวบ่งชี้กรอบความคิดคล่องของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีความเหมาะสมกับข้อมูลเชิงประจักษ์หรือไม่อย่างไร งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของกรอบความคิดคล่อง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาตามแนวคิดของนักวิชาการในประเทศและต่างประเทศ จำนวน 15แหล่ง และสรุปผลโดยใช้เกณฑ์ค่าความถี่ตั้งแต่ร้อยละ 40 ของความถี่ทั้งหมดขึ้นไป 2) ตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของกรอบความคิดคล่อง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา โดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 ท่าน โดยใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ผลการวิจัยพบว่า 1) กรอบความคิดคล่องของผู้บริหารสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) การมุ่งเน้นทำงานแบบทีมร่วมมือมีตัวบ่งชี้ 2 ตัวบ่งชี้ (2) การมุ่งเน้นการปรับตัวอย่างยืดหยุ่น มีตัวบ่งชี้ 4 ตัวบ่งชี้ (3) การมุ่งเน้นการสื่อสารอย่างต่อเนื่องมีตัวบ่งชี้ 4 ตัวบ่งชี้ และ(4) การเคารพตนเอง และมีตัวบ่งชี้ 13 ตัวบ่งชี้ ผลการประเมินองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของกรอบความคิดคล่องของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ 2) โมเดลตัวบ่งชี้กรอบความคิดคล่องของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 มีความเหมาะสมกับข้อมูลเชิงประจักษ์ 
ผู้เขียน
655050048-7 น.ส. เบญจมาศ ล่ามสมบัติ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0

<
forum