ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้กรอบความคิดคล่องแคล่วของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่่น เขต 5 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
5 เมษายน 2567 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานทางวิชาการระดับชาติ/นานาชาติ และงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ครั้งที่ 47 ประจำปีการศึกษา 2567 เรื่องผู้บริหารหัวใจดิจิทัล การศึกษายุคใหม่่ ประเทศไทยยุค Ed-Tech |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย และเครือข่ายบริหารการศึกษา |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต |
จังหวัด/รัฐ |
ภูเก็ต |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
5 เมษายน 2567 |
ถึง |
5 เมษายน 2567 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
47 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
0-668-681 |
Editors/edition/publisher |
รองศาสตราจารย์ ดร.บำรุง ศรีนวลปาน |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของกรอบความคิดคล่องสำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 2) โมเดลตัวบ่งชี้กรอบความคิดคล่องของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีความเหมาะสมกับข้อมูลเชิงประจักษ์หรือไม่อย่างไร งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของกรอบความคิดคล่อง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาตามแนวคิดของนักวิชาการในประเทศและต่างประเทศ จำนวน 15แหล่ง และสรุปผลโดยใช้เกณฑ์ค่าความถี่ตั้งแต่ร้อยละ 40 ของความถี่ทั้งหมดขึ้นไป 2) ตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของกรอบความคิดคล่อง สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา โดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 ท่าน โดยใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ผลการวิจัยพบว่า 1) กรอบความคิดคล่องของผู้บริหารสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) การมุ่งเน้นทำงานแบบทีมร่วมมือมีตัวบ่งชี้ 2 ตัวบ่งชี้ (2) การมุ่งเน้นการปรับตัวอย่างยืดหยุ่น มีตัวบ่งชี้ 4 ตัวบ่งชี้ (3) การมุ่งเน้นการสื่อสารอย่างต่อเนื่องมีตัวบ่งชี้ 4 ตัวบ่งชี้ และ(4) การเคารพตนเอง และมีตัวบ่งชี้ 13 ตัวบ่งชี้ ผลการประเมินองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของกรอบความคิดคล่องของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ 2) โมเดลตัวบ่งชี้กรอบความคิดคล่องของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 มีความเหมาะสมกับข้อมูลเชิงประจักษ์ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|