2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำเชิงรุกของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น  
Date of Distribution 5 April 2024 
Conference
     Title of the Conference การนำเสนอผลผลงานทางวิชาการระดับชาติ/นานาชาติและผลงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ครั้งที่ 47 ประจำปีการศึกษา 2567  
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย และเครือข่ายบริหารการศึกษา 
     Conference Place โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอน สปา หาดป่าตอง ภูเก็ต 
     Province/State ภูเก็ต 
     Conference Date 5 April 2024 
     To 5 April 2024 
Proceeding Paper
     Volume 47 
     Issue
     Page 0-696 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.บำรุง ศรีนวลปาน 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำเชิงรุกของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) สังเคราะห์องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำเชิงรุก สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาตามแนวคิดของนักวิชาการในประเทศและต่างประเทศ จำนวน 10 แหล่ง และสรุปผลโดยใช้เกณฑ์ค่าความถี่ตั้งแต่ร้อยละ 50 ของความถี่ทั้งหมดขึ้นไป 2) ตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำเชิงรุกของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น โดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 ท่าน โดยใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำเชิงรุกของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) การแสวงหาโอกาสใหม่ๆ มีตัวบ่งชี้ 2 ตัวบ่งชี้ (2) การคิดเชิงนวัตกรรม มีตัวบ่งชี้ 3 ตัวบ่งชี้ (3) การแก้ปัญหาเชิงรุก มีตัวบ่งชี้ 2 ตัวบ่งชี้ และ(4) การมีวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ มีตัวบ่งชี้ 2 ตัวบ่งชี้ ผลการประเมินองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของภาวะผู้นำเชิงรุกของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ 
Author
655050051-8 Mr. PHACHARA SRIBOONRUEANG [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum