2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาความสามารถด้านการตระหนักรู้ทางสังคม เพื่อเตรียมความพร้อมส่งต่อผู้เรียน ที่มีภาวะออทิซึม โดยใช้ชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์  
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 12 กรกฎาคม 2567 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ ครั้ง ที่ 16 ประจำปี 2567 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี 
     สถานที่จัดประชุม หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ศูนย์การศึกษาสามพร้าว 
     จังหวัด/รัฐ อุดรธานี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 12 กรกฎาคม 2567 
     ถึง 12 กรกฎาคม 2567 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2567 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 113-123 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี 
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ด้านการตระหนักรู้ทางสังคม เพื่อเตรียมความพร้อมส่งต่อผู้เรียนที่มีภาวะออทิซึม ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาความสามารถด้านการตระหนักรู้ทางสังคมของผู้เรียนที่มีภาวะออทิซึม ก่อนและหลังการใช้ชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ด้านการตระหนักรู้ทางสังคม กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้เรียนที่มีภาวะออทิซึม ที่มารับบริการห้องเตรียมความพร้อมส่งต่อเรียนรวม ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 9 จังหวัดขอนแก่น จำนวน 5 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi – Experimental Research) และดำเนินการทดลองตามแผนการวิจัยแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลัง การวิจัยนี้ได้ผ่าน การรับรองจากคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เลขที่ HE663347 เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) ชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ด้านตระหนักรู้ทางสังคม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบประเมินความสามารถด้านการตระหนักรู้ทางสังคม ผลการวิจัยพบว่า 1) การพัฒนาชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ด้านการตระหนักรู้ทางสังคม เพื่อเตรียมความพร้อมส่งต่อผู้เรียนที่มีภาวะออทิซึม มีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ (E_1) และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E_2) อยู่ที่ 80.80/88.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2) ความสามารถด้านการตระหนักรู้ทางสังคมของผู้เรียนที่มีภาวะออทิซึม เพื่อเตรียมความพร้อมส่งต่อผู้เรียนที่มีภาวะออทิซึม โดยใช้ชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ มีคะแนนความสามารถด้านการตระหนักรู้ทางสังคม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  
ผู้เขียน
645050063-0 น.ส. สุนิสา ปิยะไพร [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0

<
forum