ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การจัดเส้นทางการขนส่งแบบแบ่งส่งสินค้าด้วยรถหลายขนาดและกรอบเวลาการส่งมอบสินค้าพร้อมกัน |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
15 พฤษภาคม 2567 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
IE NETWORK 2024 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี |
สถานที่จัดประชุม |
Centara Hotel Ubon, Ubon Ratchathani |
จังหวัด/รัฐ |
อุบลราชธานี |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
15 พฤษภาคม 2567 |
ถึง |
17 พฤษภาคม 2567 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
42 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
158 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
กิจกรรมการขนส่งมีความสำคัญต่อภาคการผลิตและการบริการ เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืน โดยต้นทุนโลจิสติกส์ของประเทศไทยส่วนใหญ่มาจากต้นทุนการขนส่งสินค้า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดราคาสินค้า การลดต้นทุนโลจิสติกส์จึงเป็นส่วนช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ลดต้นทุน และเพิ่มกำไรในธุรกิจ ผู้วิจัยได้พัฒนาแบบจำลองทางคณิตศาสตร์เพื่อแก้ไขปัญหาการจัดการการขนส่งที่ซับซ้อน โดยมีเป้าหมายให้มีค่าขนส่งที่ต่ำสุดรวมทั้งพิจารณาถึงข้อจำกัดและเงื่อนไขคือ มีคลังสินค้าเดียว มีรถหลายชนิด มีสินค้าหลายประเภท การแบ่งแยกสินค้าและกรอบเวลาการขนส่งที่กำหนดให้มีการส่งมอบสินค้าพร้อมกัน โดยจัดทำแบบจำลองทางคณิตศาสตร์และวิเคราะห์ผลโดยใช้โปรแกรม LINGO พบว่าแบบจำลองที่พัฒนาขึ้นสามารถแบ่งแยกสินค้าขึ้นบนรถแต่ละชนิดพร้อมจัดเส้นทางการขนส่งสินค้าให้กับลูกค้าโดยสามารถส่งมอบสินค้าพร้อมกันได้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการแก้ไขปัญหาขนาดเล็ก และพัฒนาแนวทางการหาคำตอบโดยวิธีฮิวริสติกส์ หรือวิธีการอื่น ๆ ต่อไป |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|