2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ โมเดลการเรียนรู้แบบกลุ่มเพื่อการจำแนกข้อมูลความผิดปกติของทารกในครรภ์ 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัย ระดับบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 13 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น และอาคารศูนย์วิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 17 กุมภาพันธ์ 2555 
     ถึง 17 กุมภาพันธ์ 2555 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 13 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 333 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ บทความนี้ได้เสนอการเรียนรู้แบบกลุ่มที่มีชนิดของตัวจำแนกต่างชนิดกัน เพื่อเพิ่มความแม่นยำการจำแนกข้อมูลความผิดปกติของทารกในครรภ์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ประกอบด้วยอัตราการเต้นของหัวใจของทารกในครรภ์และการบีบตัวของมดลูกมารดา ที่ได้จากกระบวนการ Cardiotocography (CTG) เพื่อใช้วิเคราะห์ความผิดปกติของทารกในครรภ์ โดยการวิเคราะห์ด้วยโมเดลการเรียนรู้แบบกลุ่มที่ประกอบด้วยสมาชิกโครงข่ายประสาทเทียมแบบเรเดียลเบสิสฟังก์ชั่น (RBF) C5.0 และ ซัพพอร์ทเว็กเตอร์แมชชีน (SVM) ในการเรียนรู้รูปแบบความผิดปกติใช้ 70 % ของข้อมูล 2,126 รายการ และใช้ Majority voting กับสมาชิก ผลการทดลองแสดงให้เห็นว่าโมเดลการเรียนรู้แบบกลุ่มที่มีชนิดตัวจำแนกต่างชนิดกันซึ่งประกอบด้วยสมาชิกโครงข่ายประสาทเทียมแบบเรเดียลเบสิสฟังก์ชั่น (RBF) จำนวน 7 ตัว C5.0 จำนวน 2 ตัว และ ซัพพอร์ทเว็กเตอร์แมชชีน (SVM) จำนวน 1 ตัว สามารถจำแนกได้แม่นยำ 99.81% เมื่อเทียบกับโมเดลการเรียนรู้แบบกลุ่มที่มีสมาชิกชนิดเดียวที่ประกอบด้วยสมาชิกโครงข่ายประสาทเทียมแบบเรเดียลเบสิสฟังก์ชั่น (RBF) จำนวน 7 ตัว ได้แม่นยำ 99.24% 
ผู้เขียน
515020125-9 นาย วรกร พิมพาคุณ [ผู้เขียนหลัก]
คณะวิทยาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0