2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ความพึงพอใจและความภักดีในการใช้บรรจุภัณฑ์ขวดแก้ว: กรณีศึกษา บริษัท เบอร์ลี่ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน) ฝ่ายบรรจุภัณฑ์ขวดแก้ว 
Date of Distribution 4 August 2014 
Conference
     Title of the Conference การวิจัยสถาบัน เพื่อการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน 
     Organiser การประชุมวิชาการวิจัยสถาบัน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครั้งที่ 1  
     Conference Place โรงแรมเซ็นทาราแอนด์คอนเวนชั่นเซนเตอร์  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 4 August 2014 
     To 5 August 2014 
Proceeding Paper
     Volume 2557 
     Issue
     Page 157 
     Editors/edition/publisher วรินทิรา บัวเอี่ยม และ ผศ.ดร.วิษณุ ภูมิพานิช 
     Abstract การศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) ความพึงพอใจและความภักดีในการใช้บรรจุภัณฑ์ขวดแก้ว กรณีศึกษา บริษัท เบอร์ลี่ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน) ฝ่ายบรรจุภัณฑ์ขวดแก้ว เนื่องจากสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาด (Market Share) ไปให้คู่แข่ง และทำให้ฐานลูกค้าเก่านั้นลดลงส่งผลทำให้ยอดขายลดลงไปด้วย จากสาเหตุดังกล่าวข้างต้น บริษัท เบอร์ลี่ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ฝ่ายบรรจุภัณฑ์ขวดแก้ว จึงต้องทำการศึกษาโดยการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในถึงจุดแข็ง,จุดอ่อน และวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกถึงปัจจัยที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรม เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของบริษัท ผลการศึกษา พบว่ากลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจต่อการใช้บรรจุภัณฑ์ขวดแก้วนั้น คือ การนำกลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) มาใช้ โดยการหมั่นดูแลติดตามเอาใจใส่สินค้าและบริการหลังการขายกับลูกค้าให้มากขึ้น การปรับปรุงคุณภาพของสินค้า และการเสนอราคารวมทั้งเงื่อนไขต่างๆ ให้มีความยืดหยุ่นให้กับลูกค้า เพื่อต้องการที่จะรักษาฐานลูกค้าเดิมให้คงอยู่และสามารถขยายไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่เหนือคู่แข่งขันได้  
Author
555740499-1 Miss WARINTIRA BUA-IAM [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
Presentation awarding true 
     Award Title รางวัลชมเชย การนำเสนอผลงานวิจัย ภาคโปสเตอร์ 
     Type of award รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     Organiser การประชุมวิชาการวิจัยสถาบัน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครั้งที่ 1 
     Date of awarding 5 สิงหาคม 2557 
Attach file
Citation 0