ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายส่งอุปกรณ์ทางการเกษตร ร้านสายตระกูลการเกษตร
อ. เมือง จ. ร้อยเอ็ด
MARKETING STRATEGY TO INCREASE SALES VOLUME OF AGRICULTURAL EQUIPMENT, SAITRAKOOL KANKASET SHOP, MUANG DISTRICT, ROI - ET PROVINCE
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
20 กันยายน 2558 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2558 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
19 กันยายน 2558 |
ถึง |
20 กันยายน 2558 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
208-216 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการเกษตร โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มลูกค้าที่เคยซื้อและไม่เคยซื้อสินค้ากับร้านสายตระกูลการเกษตร กลุ่มละ 50 คน 2) ศึกษาสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจของร้านสายตระกูลการเกษตร โดยใช้การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์สภาวะการแข่งขัน การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และ 3) จัดทำกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายส่งอุปกรณ์ทางการเกษตร ร้านสายตระกูลการเกษตร อ. เมือง จ. ร้อยเอ็ด ผลจากการศึกษาพบว่า เหตุผลที่ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าจากร้านสายตระกูลการเกษตรเนื่องจากราคาถูก มีประเภทสินค้าหลากหลาย และครบครัน มีสินค้าหลากหลายยี่ห้อ การต้อนรับและการบริการที่ดี สินค้ามีคุณภาพ หลังจากนั้นวิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ (TOWS Matrix) ทำให้ได้กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายอุปกรณ์ทางการเกษตร จำนวน 6 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 เพิ่มความหลากหลายของสินค้า โครงการที่ 2 ส่วนลดเมื่อซื้อจำนวนมาก โครงการที่ 3 การให้เครดิตลูกค้าชั้นดี โครงการที่ 4 รักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า โครงการที่ 5 การส่งเสริมการขาย และโครงการที่ 6 ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ โดยมีงบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมด 506,000 บาท หลังดำเนินโครงการคาดว่ายอดขายส่งของร้านสายตระกูลการเกษตรเพิ่มขึ้น โดยมียอดขาย ปี 2558 ไม่น้อยกว่า 9,000,000 บาท |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Abstract |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|