ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ต้นทุนการขนส่งที่เหมาะสม สำหรับการจัดเส้นทางและการจัดรถบรรทุกหลายขนาด โดยตัวแบบกำหนดการเชิงเส้นผสมจำนวนเต็ม: กรณีศึกษาบริษัทกระจายสินค้าเครื่องดื่ม |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
7 กรกฎาคม 2559 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการข่ายงานวิศวกรรมอุตสาหการ ประจำปี 2559 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมโฆษะ |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
7 กรกฎาคม 2559 |
ถึง |
8 กรกฎาคม 2559 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2559 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
38 - 43 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอวิธีการจัดเส้นทางและการจัดรถบรรทุกขนส่งสินค้าหลายขนาด ให้มีต้นทุนการขนส่งที่ต่ำที่สุด ด้วยการสร้างตัวแบบกำหนดการเชิงเส้นผสมจำนวนเต็ม สำหรับปัญหาการจัดเส้นทางและการจัดรถบรรทุกขนส่งสินค้าในการเดินทางเข้ารับสินค้าจากแหล่งผลิตทั้ง 17 แห่งทั่วประเทศไทยมาเก็บยังศูนย์กระจายสินค้าระดับภูมิภาคที่ 3 นครราชสีมาของบริษัทกรณีศึกษา การแก้ปัญหาจะพิจารณาการจัดเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดและการจัดรถบรรทุกสำหรับแต่ละเส้นทางที่ให้ค่าคำตอบคือ เส้นทางในการขนส่งสินค้า ประเภทของรถบรรทุก และปริมาณการขนส่งของรถบรรทุกแต่ละคัน จากการทดสอบความถูกต้องของตัวแบบกำหนดการเชิงเส้นผสมจำนวนเต็ม โด้วิธีการทดสอบค่าความแตกต่างระหว่างค่าคำตอบของต้นทุนค่าขนส่งของตัวแบบกำหนดการเชิงเส้นผสมจำนวนเต็มที่ได้จากโปรแกรม LINGO 11.0 กับต้นทุนค่าขนส่งที่บริษัทกรณีศึกษาคำนวณได้จากคำตอบของวิธีการจัดเส้นทางและวิธีการจัดรถบรรทุกเดียวกัน พบว่ามีค่าความแตกต่างที่ 0.08922 เปอร์เซ็นต์ สรุปว่าตัวแบบกำหนดการเชิงเส้นผสมจำนวนเต็มที่สร้างขึ้นมีความถูกต้อง สามารถหาคำตอบสำหรับปัญหาได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดและสามารถใช้กับสถานการณ์จริงได้ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|