2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อรถจักรยาน ร้านเจริญจักรยาน อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย 
Date of Distribution 14 May 2016 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 4 
     Organiser คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 14 May 2016 
     To 15 May 2016 
Proceeding Paper
     Volume 2559 
     Issue
     Page 765-773 
     Editors/edition/publisher คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
     Abstract การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทาง ส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อรถจักรยาน ร้านเจริญจักรยาน อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย โดยการศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการสัมภาษณ์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 20 คน จากการศึกษาพบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อรถจักรยานเพื่อการใช้สอยทั่วไป ปั่นไปทำงาน ใช้เพื่อออกกำลังกาย ใช้กับคนในครอบครัว เป็นรถจักรยานประเภททั่วไป (แม่บ้าน) รถจักรยานเด็กเล็ก รถจักรยานเสือภูเขา โดยส่วนใหญ่จะตัดสินใจซื้อรถจักรยานด้วยตัวเอง เหตุผลที่ลูกค้าส่วนใหญ่มากซื้อรถจักรยานที่ร้านเจริญจักรยาน เพราะมีรถจักรยานให้เลือกหลายรุ่น/ยี่ห้อ ราคาถูก คนรู้จักแนะนำ และเจ้าของร้านมีความเป็นกันเอง การลดราคามีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานของผู้ที่มาซื้อรถจักรยาน ร้านเจริญจักรยาน เป็นอย่างมาก และการบริการที่รวดเร็วเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการเป็นส่วนใหญ่ 
Author
575740202-2 Mr. PHONGTEP TEERAKULCHAT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0