Research Title |
แนวทางส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อรถจักรยาน ร้านเจริญจักรยาน อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย |
Date of Distribution |
14 May 2016 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 4 |
Organiser |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
Province/State |
กรุงเทพมหานคร |
Conference Date |
14 May 2016 |
To |
15 May 2016 |
Proceeding Paper |
Volume |
2559 |
Issue |
1 |
Page |
765-773 |
Editors/edition/publisher |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทาง ส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อรถจักรยาน ร้านเจริญจักรยาน อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย โดยการศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการสัมภาษณ์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 20 คน จากการศึกษาพบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อรถจักรยานเพื่อการใช้สอยทั่วไป ปั่นไปทำงาน ใช้เพื่อออกกำลังกาย ใช้กับคนในครอบครัว เป็นรถจักรยานประเภททั่วไป (แม่บ้าน) รถจักรยานเด็กเล็ก รถจักรยานเสือภูเขา โดยส่วนใหญ่จะตัดสินใจซื้อรถจักรยานด้วยตัวเอง เหตุผลที่ลูกค้าส่วนใหญ่มากซื้อรถจักรยานที่ร้านเจริญจักรยาน เพราะมีรถจักรยานให้เลือกหลายรุ่น/ยี่ห้อ ราคาถูก คนรู้จักแนะนำ และเจ้าของร้านมีความเป็นกันเอง การลดราคามีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานของผู้ที่มาซื้อรถจักรยาน ร้านเจริญจักรยาน เป็นอย่างมาก และการบริการที่รวดเร็วเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการเป็นส่วนใหญ่ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|