ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อรถจักรยาน ร้านเจริญจักรยาน อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
14 พฤษภาคม 2559 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 4 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
จังหวัด/รัฐ |
กรุงเทพมหานคร |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
14 พฤษภาคม 2559 |
ถึง |
15 พฤษภาคม 2559 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2559 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
765-773 |
Editors/edition/publisher |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทาง ส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อรถจักรยาน ร้านเจริญจักรยาน อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย โดยการศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการสัมภาษณ์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 20 คน จากการศึกษาพบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อรถจักรยานเพื่อการใช้สอยทั่วไป ปั่นไปทำงาน ใช้เพื่อออกกำลังกาย ใช้กับคนในครอบครัว เป็นรถจักรยานประเภททั่วไป (แม่บ้าน) รถจักรยานเด็กเล็ก รถจักรยานเสือภูเขา โดยส่วนใหญ่จะตัดสินใจซื้อรถจักรยานด้วยตัวเอง เหตุผลที่ลูกค้าส่วนใหญ่มากซื้อรถจักรยานที่ร้านเจริญจักรยาน เพราะมีรถจักรยานให้เลือกหลายรุ่น/ยี่ห้อ ราคาถูก คนรู้จักแนะนำ และเจ้าของร้านมีความเป็นกันเอง การลดราคามีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานของผู้ที่มาซื้อรถจักรยาน ร้านเจริญจักรยาน เป็นอย่างมาก และการบริการที่รวดเร็วเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการเป็นส่วนใหญ่ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|