ชื่อบทความ |
แนวคิดการตลาดกับกระบวนการจัดการสารสนเทศของห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทย |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
26 กันยายน 2560 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารสารสนเทศศาสตร์ |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
สาขาวิชาสารสนเทศและการสื่อสาร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
30 |
ฉบับที่ |
1 |
เดือน |
มกราคม-เมษายน |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2555 |
หน้า |
43-58 |
บทคัดย่อ |
ห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทยกำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงจากข้อจำกัดของห้องสมุดจากภาวะที่เงินงบประมาณในการจัดหาและให้บริการทรัพยากรสารสนเทศไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่มีค่าใช้จ่ายจากการบอกรับทรัพยากรสารสนเทศ ตลอดจนให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก และยังคงมีช่องว่างที่ผู้ใช้บริการห้องสมุดกลุ่มที่ตั้งวัตถุประสงค์ในการเข้าใช้สารสนเทศจากห้องสมุดเพื่อการวิจัยยังได้รับบริการในระดับที่น้อยกว่าความคาดหวัง การทบทวนการดำเนินงานห้องสมุดด้วยการใช้แนวคิดการตลาดเทียบเคียงกับแนวคิดการจัดการสารสนเทศที่มีกระบวนการคล้ายคลึงกันอาจเป็นอีกหนทางหนึ่งในการนำการตลาดมาประยุกต์ใช้ในห้องสมุดมหาวิทยาลัยไทยจนประสบความสำเร้จในการส่งมอบบริการถึงระดับที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่น และมีความภักดีได้ เช่นเดียวกับความสำเร้จขององค์กรธุรกิจที่ใช้แนวคิดการตลาด |
คำสำคัญ |
ห้องสมดมหาวิทยาลัยไทย การตลาด การจัดการสารสนเทศ Thai university libraries, Marketing concept, Information management process |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ตีพิมพ์แล้ว |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|