2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title กรอบแนวคิดการออกแบบสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง ซอฟต์แวร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านตรมไพร 
Date of Distribution 3 April 2017 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้: ประสาทวิทยาศาสตร์เชิงปัญญาและเทคโนโลยีการศึกษา ครั้งที่ 1 
     Organiser สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา และกลุ่มวิจัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางปัญญา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place โรงแรมโฆษะ ขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 3 April 2017 
     To 4 April 2017 
Proceeding Paper
     Volume 2017 
     Issue
     Page 47-48 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสังเคราะห์กรอบแนวคิดทฤษฎีการออกแบบสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่าย ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง ซอฟต์แวร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านตรมไพร การวิจัยเป็นการวิจัยเอกสาร มีขั้นตอนดังนี้1) การศึกษาหลักการทฤษฎี 2) การทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้อง 3) การศึกษาบริบทที่เกี่ยวข้อง 4) การสังเคราะห์กรอบทฤษฎีและการออกแบบสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายที่ พัฒนาตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ โดยใช้กรอบการคิดวิเคราะห์ ดังต่อไปนี้ 1) การจำแนกแยกแยะ 2) การระบุความสัมพันธ์ เชิงเหตุผล และ 3) การจัดหมวดหมู่ ผลจากการวิจัย พบว่ากรอบแนวคิดการออกแบบสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายตาม แนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง ซอฟต์แวร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านตรมไพร โดยมุ่งเน้นกระบวนการสร้างความรู้และการคิดวิเคราะห์ ลงสูก่ ารปฏิบัติ ซึ่งมี 4 ขั้นตอน คือ (1) การกระตุ้น โครงสร้างทางปัญญา (2) การสนับสนุนการปรับสมดุลทางปัญญา (3) การส่งเสริมความรู้และการคิดวิเคราะห์ (4) ช่วยเหลือและ สนับสนุนการสร้างความรู้ ซึ่ง 4 ขั้นตอนนี้สามารถจำแนกองค์ประกอบได้ 6 องค์ประกอบ ดังนี้ (1) สถานการณ์ปัญหา (2) แหล่ง เรียนรู้ (3) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (4) ศูนย์ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ (5) ศูนย์ร่วมมือกันแก้ปัญหา (6) การโค้ช คำสำคัญ : สิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่าย, ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์, การคิดวิเคราะห์ 
Author
585050058-7 Mr. PITCH POOKEAW [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum