ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าเส้ือผ้ากีฬาของผู้บริโภคใน เขตเทศบาลเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
2 มิถุนายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 6 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
จังหวัด/รัฐ |
กทมฯ |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
2 มิถุนายน 2561 |
ถึง |
3 มิถุนายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
11 |
Issue (เล่มที่) |
2539-6250 |
หน้าที่พิมพ์ |
370-386 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาน้ีมีวตั ถุประสงคเ์ พ่ือศึกษาพฤติกรรม ทศั นคติ และปัจจยั ส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อ การตดั สินใจซ้ือเส้ือผา้ กีฬาของผูบ้ ริโภคในเขตเทศบาลเมือง จงั หวดั กาฬสินธุ์ โดยใชแ้ บบสอบถาม มีกลุ่มตวั อยา่ ง จานวน 220 คน ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการเลือกซ้ือเส้ือผา้ กีฬามากกว่า 3 เดือนต่อคร้ัง (ร้อยละ 51.82) มี ค่าใชจ้ ่ายท่ีทาการซ้ือเส้ือผา้ กีฬาแต่ละคร้ัง 501-1,000 บาท (ร้อยละ 50) ปริมาณการซ้ือ 1-2 ชิ้นต่อคร้ัง (ร้อยละ 85) ในด้านทศั นคติการเลือกซ้ือเส้ือผา้ กีฬาอยู่ที่ระดบั เห็นด้วยอย่างยิ่งเน้นไปทางด้านตวั ผลิตภณั ฑ์ไม่ว่าจะเป็นการ ระบายอากาศไดด้ ี สวมใส่ไดส้ บาย (ค่าเฉล่ีย 4.74) คุณภาพที่ดีและทนทาน (ค่าเฉล่ีย 4.65) ราคาที่เหมาะกบั คุณภาพ (ค่าเฉล่ีย 4.61) มีเน้ือผา้ แตกต่างจากเส้ือผา้ ทวั่ ไป (ค่าเฉลี่ย 4.40) ในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ผบู้ ริโภคที่มีรายได้10,001-15,000บาทและ15,001-20,000บาทเป็นกลุ่มที่ให้ความสนใจในการเลือกซ้ือเส้ือผา้ กีฬาโดยดูจากพนกั งานที่มีการบริการที่รวดเร็วสามารถให้คาแนะนาเก่ียวกบั สินคา้ ไดแ้ ละสามารถหาสินคา้ ทดแทน ไดเ้มื่อสินคา้ หมด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|