2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางเพิ่มยอดขายบ้านพักรับรองเขื่อนจุฬาภรณ์ อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ 
Date of Distribution 22 September 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume 2561 
     Issue
     Page 448-453 
     Editors/edition/publisher
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อนักท่องเที่ยวในการตัดสินใจเข้าใช้บริการสถานที่พักแบบให้เช่า ในเขตอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ 2) เพื่อเสนอแนวทางการตลาดเพิ่มยอดขายบ้านพักรับรองเขื่อนจุฬาภรณ์ อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ของยอดขายปี พ.ศ.2560 ภายในปี พ.ศ.2561 โดยใช้เครื่องมือเป็นแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด มีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน โมเดลแรงกดดัน 5 ประการ วิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด การระดมสมอง วิเคราะห์ SWOT Analysis วิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ ผลจากการวิเคราะห์ได้นำไปกำหนดแนวทางการตลาดระยะสั้น 3 โครงการ ได้แก่ 1) จองได้ลดค่าบ้านพักเขื่อนจุฬาภรณ์ 2) ออนไลน์บ้านพักเขื่อนจุฬาภรณ์ 3) พักลุ้นโชค @เขื่อนจุฬาภรณ์ โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 92,600 บาท คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายได้ร้อยละ 15 ภายในปี พ.ศ.2561 และแนวทางการตลาดระยะยาวมี 3 แนวทาง ได้แก่ 1) การพัฒนาระบบรับจองบ้านพักเขื่อนจุฬาภรณ์ 2) การแก้ไขกฎระเบียบเพื่อใช้บริการบริษัทตัวแทนรับจองบ้านพัก 3) การจัดอบรมพนักงานเพื่อยกระดับคุณภาพการบริการให้สูงยิ่งขึ้น 
Author
595740173-5 Mr. KANOK THITISAKSAKUL [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0