| Research Title |
แนวทางเพิ่มยอดขายบ้านพักรับรองเขื่อนจุฬาภรณ์ อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ |
| Date of Distribution |
22 September 2018 |
| Conference |
| Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
| Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
| Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| Province/State |
ขอนแก่น |
| Conference Date |
22 September 2018 |
| To |
23 September 2018 |
| Proceeding Paper |
| Volume |
2561 |
| Issue |
1 |
| Page |
448-453 |
| Editors/edition/publisher |
5 |
| Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อนักท่องเที่ยวในการตัดสินใจเข้าใช้บริการสถานที่พักแบบให้เช่า ในเขตอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ 2) เพื่อเสนอแนวทางการตลาดเพิ่มยอดขายบ้านพักรับรองเขื่อนจุฬาภรณ์ อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ของยอดขายปี พ.ศ.2560 ภายในปี พ.ศ.2561 โดยใช้เครื่องมือเป็นแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด มีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน โมเดลแรงกดดัน 5 ประการ วิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด การระดมสมอง วิเคราะห์ SWOT Analysis วิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ ผลจากการวิเคราะห์ได้นำไปกำหนดแนวทางการตลาดระยะสั้น 3 โครงการ ได้แก่ 1) จองได้ลดค่าบ้านพักเขื่อนจุฬาภรณ์ 2) ออนไลน์บ้านพักเขื่อนจุฬาภรณ์ 3) พักลุ้นโชค @เขื่อนจุฬาภรณ์ โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 92,600 บาท คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายได้ร้อยละ 15 ภายในปี พ.ศ.2561 และแนวทางการตลาดระยะยาวมี 3 แนวทาง ได้แก่ 1) การพัฒนาระบบรับจองบ้านพักเขื่อนจุฬาภรณ์ 2) การแก้ไขกฎระเบียบเพื่อใช้บริการบริษัทตัวแทนรับจองบ้านพัก 3) การจัดอบรมพนักงานเพื่อยกระดับคุณภาพการบริการให้สูงยิ่งขึ้น |
| Author |
|
| Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| Level of Conference |
ชาติ |
| Type of Proceeding |
Full paper |
| Type of Presentation |
Oral |
| Part of thesis |
true |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| Presentation awarding |
false |
| Attach file |
|
| Citation |
0
|
|
|