Research Title |
แนวทางเพิ่มยอดขายบ้านพักรับรองเขื่อนจุฬาภรณ์ อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
448-453 |
Editors/edition/publisher |
5 |
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อนักท่องเที่ยวในการตัดสินใจเข้าใช้บริการสถานที่พักแบบให้เช่า ในเขตอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ 2) เพื่อเสนอแนวทางการตลาดเพิ่มยอดขายบ้านพักรับรองเขื่อนจุฬาภรณ์ อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ของยอดขายปี พ.ศ.2560 ภายในปี พ.ศ.2561 โดยใช้เครื่องมือเป็นแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด มีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน โมเดลแรงกดดัน 5 ประการ วิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด การระดมสมอง วิเคราะห์ SWOT Analysis วิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ ผลจากการวิเคราะห์ได้นำไปกำหนดแนวทางการตลาดระยะสั้น 3 โครงการ ได้แก่ 1) จองได้ลดค่าบ้านพักเขื่อนจุฬาภรณ์ 2) ออนไลน์บ้านพักเขื่อนจุฬาภรณ์ 3) พักลุ้นโชค @เขื่อนจุฬาภรณ์ โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 92,600 บาท คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายได้ร้อยละ 15 ภายในปี พ.ศ.2561 และแนวทางการตลาดระยะยาวมี 3 แนวทาง ได้แก่ 1) การพัฒนาระบบรับจองบ้านพักเขื่อนจุฬาภรณ์ 2) การแก้ไขกฎระเบียบเพื่อใช้บริการบริษัทตัวแทนรับจองบ้านพัก 3) การจัดอบรมพนักงานเพื่อยกระดับคุณภาพการบริการให้สูงยิ่งขึ้น |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|