ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์ในการเพิ่มจำนวนผู้รับบริการคิวอาร์โค้ด ธนาคารวายุภักษ์ สาขาหนองบัวลำภู |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
23 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
146-151 |
Editors/edition/publisher |
5 |
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคของผู้ประกอบการในการรับชำระค่าสินค้าและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกลงทะเบียนคิวอาร์โค้ด เพื่อรับชำระสินค้าของผู้ประกอบการในเขต อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู 2) เพื่อจัดทำกลยุทธ์ในการเพิ่มจำนวนผู้รับบริการคิวอาโค้ด ของธนาคารวายุภักษ์ สาขาหนองบัวลำภู การศึกษาในครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุ 20-30 ปี ลักษณะการเปิดให้บริการของร้านค้าเป็นแบบร้านค้าออฟไลน์และออนไลน์ ขายเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม มีระยะเวลาในการทำธุรกิจอยู่ในช่วง1-2 ปี ส่วนใหญ่มียอดขาย1,000 - 5,000 บาทต่อวัน ส่วนใหญ่รับชำระเงินด้วยการรับโอนค่าสินค้าผ่านโมบายแบงค์กิ้ง ทำธุรกรรมการเงินและรับชำระค่าสินค้าด้วยคิวอาร์โค้ดใช้บริการธนาคารวายุภักษ์มากที่สุด เหตุผลที่เลือกรับบริการเนื่องจากการใช้บริการเข้าใจง่ายสะดวกสบายในการใช้บริการ ตัดสินใจในการรับบริการด้วยตนเอง โดยรับรู้ข้อมูลข่าวสารจากพนักงานธนาคาร ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจรับบริการคิวอาร์โค้ด ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการให้บริการ การส่งเสริมการตลาด บุคลากร กระบวนการให้บริการ และการสร้างและนำเสนอภาพลักษณ์ทางกายภาพ มีความสำคัญในระดับ มากที่สุดทั้งหมด จากการวิเคราะห์สภาวการณ์ภายนอกและภายในองค์ สามารถนำมากำหนดกลยุทธ์ได้ 4 กลยุทธ์ดังนี้ 1. ตลาดไร้เงินสดกับธนาคารวายุภักษ์ 2. อยากได้ทอง ง่ายติ๊ดเดียว 3. QR CODE LEADER ๔. ธุรกิจง่ายขึ้นด้วยวายุภักษ์รับทรัพย์ แอพพิเคชั่น |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|