2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการเพิ่มยอดขายเมล็ดพันธุ์ ยาเคมีภัณฑ์ชีวภัณฑ์กำจัดศัตรูพืชและวัชพืช ร้าน XYZ จังหวัดขอนแก่น  
Date of Distribution 23 September 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume 2561 
     Issue
     Page 538-541 
     Editors/edition/publisher
     Abstract การศึกษาอิสระฉบับนี้เป็นการศึกษาเรื่อง “แนวทางการเพิ่มยอดขายเมล็ดพันธุ์ ยาเคมีภัณฑ์ชีวภัณฑ์กำจัดศัตรูพืชและวัชพืช ร้าน XYZ จังหวัดขอนแก่น” ในการศึกษาของร้าน XYZ เป็นร้านจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ เคมีภัณฑ์ชีวภัณฑ์กำจัดศัตรูพืชวัชพืช และอาหารเสริมพืช วัตถุประสงค์ของการศึกษาครั้งนี้คือศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจ และปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้าส่งเพื่อนำไปวางแผนกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายโดยจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับการศึกษาพฤติกรรมลูกค้าส่งโดยใช้หลักแนวคิดสุนทรียสาธก (Appreciative Inquiry) ในการศึกษาร่วมกับทฤษฎี SOAR analysis การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค (SWOT analysis) เป็นต้นในการวิเคราะห์กลุ่มตัวอย่าง 20 รายผลการศึกษาพบว่าปัจจัยหลักที่ลูกค้ามาใช้บริการของกลุ่มลูกค้าคือ ความเป็นกันเองของทางเจ้าของร้านที่มีต่อลูกค้า ราคาสินค้ามาตรฐาน เป็นต้นจากปัจจัยทั้งหมดได้นำมาเป็นแนวทางในการออกแบบกลยุทธ์ได้ 4 กลยุทธ์ดังนี้ 1) โครงการ “บริการทุกระดับประทับใจ” 2) โครงการ “ส่งของที่จุดนัดพบ” 3) โครงการ “ซื้อคู่ถูกกว่า” 4) โครงการ “สูตรลับ” กลยุทธ์บางส่วนได้เริ่มทำการปฏิบัติจริงแล้วแต่ยังไม่สามารถสรุปผลได้ ซึ่งบรรลุจุดประสงค์ของการศึกษาอิสระครั้งนี้ 
Author
595740074-7 Mr. CHATCHAPHON ANAWATMONGKHON [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0