ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มยอดขายเมล็ดพันธุ์ ยาเคมีภัณฑ์ชีวภัณฑ์กำจัดศัตรูพืชและวัชพืช ร้าน XYZ จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
23 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
538-541 |
Editors/edition/publisher |
5 |
บทคัดย่อ |
การศึกษาอิสระฉบับนี้เป็นการศึกษาเรื่อง “แนวทางการเพิ่มยอดขายเมล็ดพันธุ์ ยาเคมีภัณฑ์ชีวภัณฑ์กำจัดศัตรูพืชและวัชพืช ร้าน XYZ จังหวัดขอนแก่น” ในการศึกษาของร้าน XYZ เป็นร้านจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ เคมีภัณฑ์ชีวภัณฑ์กำจัดศัตรูพืชวัชพืช และอาหารเสริมพืช วัตถุประสงค์ของการศึกษาครั้งนี้คือศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจ และปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้าส่งเพื่อนำไปวางแผนกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายโดยจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับการศึกษาพฤติกรรมลูกค้าส่งโดยใช้หลักแนวคิดสุนทรียสาธก (Appreciative Inquiry) ในการศึกษาร่วมกับทฤษฎี SOAR analysis การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค (SWOT analysis) เป็นต้นในการวิเคราะห์กลุ่มตัวอย่าง 20 รายผลการศึกษาพบว่าปัจจัยหลักที่ลูกค้ามาใช้บริการของกลุ่มลูกค้าคือ ความเป็นกันเองของทางเจ้าของร้านที่มีต่อลูกค้า ราคาสินค้ามาตรฐาน เป็นต้นจากปัจจัยทั้งหมดได้นำมาเป็นแนวทางในการออกแบบกลยุทธ์ได้ 4 กลยุทธ์ดังนี้ 1) โครงการ “บริการทุกระดับประทับใจ” 2) โครงการ “ส่งของที่จุดนัดพบ” 3) โครงการ “ซื้อคู่ถูกกว่า” 4) โครงการ “สูตรลับ” กลยุทธ์บางส่วนได้เริ่มทำการปฏิบัติจริงแล้วแต่ยังไม่สามารถสรุปผลได้ ซึ่งบรรลุจุดประสงค์ของการศึกษาอิสระครั้งนี้ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|