ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
75-81 |
Editors/edition/publisher |
5 |
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อธุรกิจและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ทำให้ผู้ประกอบการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อธุรกิจ และกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพโดยทำการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการที่มียอดขาย ตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป หรือผู้ที่มีสินเชื่อธุรกิจตั้งแต่ 20.00 ล้านบาทขึ้น จำนวน 17 ราย ผลการศึกษาพบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อธุรกิจกับธนาคารกสิกรไทย เหตุผลเพราะอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าธนาคารอื่น โดยใช้บริการวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) มากที่สุด เหตุผลที่จะเลือกใช้บริการสินเชื่อธุรกิจเพิ่มกับธนาคารวายุภัคในอนาคต คือ อัตราดอกเบี้ย การให้บริการที่ดีของพนักงาน และการดูแลเอาใจใส่ วงเงินสินเชื่อ เงื่อนไขการใช้วงเงินเชื่อ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้หมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จึงได้เสนอกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น 5 โครงการ คือ 1) โครงการสินเชื่อเพื่อธุรกิจพิเศษ 2) โครงการรีเฟอร์พ้อยท์ 3) โครงการพิมพ์เขียวสินเชื่อ 4) โครงการลูกค้าสัมพันธ์ และ 5) โครงการเอสเอ็มอีบัญชีเดียว
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|