2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น 
Date of Distribution 22 September 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume 2561 
     Issue
     Page 75-81 
     Editors/edition/publisher
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อธุรกิจและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ทำให้ผู้ประกอบการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อธุรกิจ และกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพโดยทำการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการที่มียอดขาย ตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป หรือผู้ที่มีสินเชื่อธุรกิจตั้งแต่ 20.00 ล้านบาทขึ้น จำนวน 17 ราย ผลการศึกษาพบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อธุรกิจกับธนาคารกสิกรไทย เหตุผลเพราะอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าธนาคารอื่น โดยใช้บริการวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) มากที่สุด เหตุผลที่จะเลือกใช้บริการสินเชื่อธุรกิจเพิ่มกับธนาคารวายุภัคในอนาคต คือ อัตราดอกเบี้ย การให้บริการที่ดีของพนักงาน และการดูแลเอาใจใส่ วงเงินสินเชื่อ เงื่อนไขการใช้วงเงินเชื่อ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้หมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จึงได้เสนอกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น 5 โครงการ คือ 1) โครงการสินเชื่อเพื่อธุรกิจพิเศษ 2) โครงการรีเฟอร์พ้อยท์ 3) โครงการพิมพ์เขียวสินเชื่อ 4) โครงการลูกค้าสัมพันธ์ และ 5) โครงการเอสเอ็มอีบัญชีเดียว  
Author
595740229-4 Miss NIRAMON CHAOPRAJAK [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0