Research Title |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
75-81 |
Editors/edition/publisher |
5 |
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อธุรกิจและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ทำให้ผู้ประกอบการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อธุรกิจ และกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพโดยทำการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการที่มียอดขาย ตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป หรือผู้ที่มีสินเชื่อธุรกิจตั้งแต่ 20.00 ล้านบาทขึ้น จำนวน 17 ราย ผลการศึกษาพบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อธุรกิจกับธนาคารกสิกรไทย เหตุผลเพราะอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าธนาคารอื่น โดยใช้บริการวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) มากที่สุด เหตุผลที่จะเลือกใช้บริการสินเชื่อธุรกิจเพิ่มกับธนาคารวายุภัคในอนาคต คือ อัตราดอกเบี้ย การให้บริการที่ดีของพนักงาน และการดูแลเอาใจใส่ วงเงินสินเชื่อ เงื่อนไขการใช้วงเงินเชื่อ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้หมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จึงได้เสนอกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น 5 โครงการ คือ 1) โครงการสินเชื่อเพื่อธุรกิจพิเศษ 2) โครงการรีเฟอร์พ้อยท์ 3) โครงการพิมพ์เขียวสินเชื่อ 4) โครงการลูกค้าสัมพันธ์ และ 5) โครงการเอสเอ็มอีบัญชีเดียว
|
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|