| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น |
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
| สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
| ถึง |
23 กันยายน 2561 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
2561 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
75-81 |
| Editors/edition/publisher |
5 |
| บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อธุรกิจและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ทำให้ผู้ประกอบการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อธุรกิจ และกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพโดยทำการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการที่มียอดขาย ตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป หรือผู้ที่มีสินเชื่อธุรกิจตั้งแต่ 20.00 ล้านบาทขึ้น จำนวน 17 ราย ผลการศึกษาพบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อธุรกิจกับธนาคารกสิกรไทย เหตุผลเพราะอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าธนาคารอื่น โดยใช้บริการวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) มากที่สุด เหตุผลที่จะเลือกใช้บริการสินเชื่อธุรกิจเพิ่มกับธนาคารวายุภัคในอนาคต คือ อัตราดอกเบี้ย การให้บริการที่ดีของพนักงาน และการดูแลเอาใจใส่ วงเงินสินเชื่อ เงื่อนไขการใช้วงเงินเชื่อ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้หมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จึงได้เสนอกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มลูกค้าสินเชื่อรายใหม่ ธนาคารวายุภัค สำนักงานธุรกิจขอนแก่น 5 โครงการ คือ 1) โครงการสินเชื่อเพื่อธุรกิจพิเศษ 2) โครงการรีเฟอร์พ้อยท์ 3) โครงการพิมพ์เขียวสินเชื่อ 4) โครงการลูกค้าสัมพันธ์ และ 5) โครงการเอสเอ็มอีบัญชีเดียว
|
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|