ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดการสมัครใช้บริการแอพพลิเคชั่น K PLUS SHOP ของธนาคารกสิกรไทย สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
5 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
52-57 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการและส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอพพลิเคชั่นรับชำระเงินผ่านคิวอาร์ โค้ด (QR Code) และจัดทำกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดการสมัครใช้บริการแอพพลิเคชั่น K PLUS SHOP ของธนาคารกสิกรไทย สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับผู้ประกอบการร้านค้าที่ตั้งในมหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 200 คน ค่าสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 66 ใช้บริการแอพพลิเคชั่นรับชำระเงินผ่านคิวอาร์ โค้ด โดยมีสาเหตุที่เลือกใช้จากการที่พนักงานธนาคารเข้ามาแนะนำและชักชวนให้ใช้บริการ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ทำให้ตัดสินใจใช้บริการรับชำระเงินผ่านคิวอาร์ โค้ด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านพนักงาน ด้านกระบวนการ
ให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด ในขณะที่ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านหลักฐานกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด ให้ความสำคัญในระดับมาก หลังจากนั้นการวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งขัน จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และการวิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ (TOWS Matrix) ทำให้กำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดการสมัครใช้บริการแอพพลิเคชั่น K PLUS SHOP ของธนาคารกสิกรไทย สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น 4 โครงการ ได้แก่ โครงการของแถมสุดชิค โครงการเปิดปุ๊บ รับปิ๊บ QR Code โครงการสปอตเตะตา และโครงการเดินตลาดกระชับมิตร
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|