| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายเบาะรองคลานเด็กแบรนด์ Laze-Land ในอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม
|
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
| จังหวัด/รัฐ |
|
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
| ถึง |
23 กันยายน 2561 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
5 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
730-734 |
| Editors/edition/publisher |
|
| บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเบาะรองคลานเด็ก ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม 2) กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายเบาะรองคลานเด็กแบรนด์ Laze-Land ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของยอดขายจากปี พ.ศ. 2560 โดยจัดทำแบบสอบถามทั้งหมด 400 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้ามากที่สุด ได้แก่ ความคงทนต่อการใช้งาน ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ สามารถเลือกชมสินค้าแบบออนไลน์ได้ การให้บริการที่เป็นกันเองจัดรายการส่งเสริมการขาย พนักงานมีความสุภาพ และมีที่จอดรถเพียงพอ จากนั้นนำผลการศึกษามาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมการแข่งขัน วิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาด วิเคราะห์จดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและภาวะคุกคาม วิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ และวิเคราะห์การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดเป้าหมาย และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ นำผลการศึกษาที่ได้มากำหนดแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและจัดทำเป็นโครงการต่างๆ ดังนี้ 1)อยากลด ต้องแชร์นะ 2)ทำโฆษณาผ่านสื่อ Social Media 3)รับประกันสินค้า คุณภาพเยี่ยม 4)เล่าเรื่อง ให้เพื่อนฟัง |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|