Research Title |
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย ของร้านพิชัยค้าวัสดุก่อสร้างอำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา |
Date of Distribution |
23 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
856-860 |
Editors/edition/publisher |
5 |
Abstract |
การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ คือ ศึกษาเรื่องพฤติกรรมผู้บริโภค และปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้าง เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย ของร้านพิชัยค้าวัสดุก่อสร้าง พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนมากประกอบอาชีพเกษตรกร มีรายได้ 10,000 – 20,000 บาท สินค้าส่วนมากเลือกซื้อสินค้าประเภทโครงสร้าง ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลกับการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างพบว่าให้ความสำคัญในด้านด้านผลิตภัณฑ์ คือสินค้ามีมาตรฐานสากลรองรับ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ มีบริการส่งถึง และทำเลที่ตั้งร้านเห็นได้ง่าย ไปมาสะดวก และด้านส่งเสริมการตลาดคือ ของสมนาคุณ ซึ่งพบว่าจุดอ่อนของร้านคือการส่งเสริมการตลาดน้อย และการทำงานของพนักงานยังขาดคุณภาพ จึงได้กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด 4 โครงการ คือ 1) ร้านผิดรับประกันสินค้าให้ 2) โบนัสแตกเบี้ยขยันกระจายป้าย 3) โฆษณาสินค้าของร้าน
4) ซื้อมากลดซื้อครบแถม โดยมีเป้าหมายคือเพิ่มยอดขายได้ร้อยละ 10 จากปี พ.ศ. 2560 |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
false |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|