2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย ของร้านพิชัยค้าวัสดุก่อสร้างอำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา 
Date of Distribution 23 September 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume 2561 
     Issue
     Page 856-860 
     Editors/edition/publisher
     Abstract การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ คือ ศึกษาเรื่องพฤติกรรมผู้บริโภค และปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้าง เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย ของร้านพิชัยค้าวัสดุก่อสร้าง พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนมากประกอบอาชีพเกษตรกร มีรายได้ 10,000 – 20,000 บาท สินค้าส่วนมากเลือกซื้อสินค้าประเภทโครงสร้าง ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลกับการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างพบว่าให้ความสำคัญในด้านด้านผลิตภัณฑ์ คือสินค้ามีมาตรฐานสากลรองรับ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ มีบริการส่งถึง และทำเลที่ตั้งร้านเห็นได้ง่าย ไปมาสะดวก และด้านส่งเสริมการตลาดคือ ของสมนาคุณ ซึ่งพบว่าจุดอ่อนของร้านคือการส่งเสริมการตลาดน้อย และการทำงานของพนักงานยังขาดคุณภาพ จึงได้กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด 4 โครงการ คือ 1) ร้านผิดรับประกันสินค้าให้ 2) โบนัสแตกเบี้ยขยันกระจายป้าย 3) โฆษณาสินค้าของร้าน 4) ซื้อมากลดซื้อครบแถม โดยมีเป้าหมายคือเพิ่มยอดขายได้ร้อยละ 10 จากปี พ.ศ. 2560 
Author
595740157-3 Mr. APIWUT DANKUL [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis false 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0