ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย ของร้านพิชัยค้าวัสดุก่อสร้างอำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
23 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
856-860 |
Editors/edition/publisher |
5 |
บทคัดย่อ |
การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ คือ ศึกษาเรื่องพฤติกรรมผู้บริโภค และปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้าง เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย ของร้านพิชัยค้าวัสดุก่อสร้าง พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนมากประกอบอาชีพเกษตรกร มีรายได้ 10,000 – 20,000 บาท สินค้าส่วนมากเลือกซื้อสินค้าประเภทโครงสร้าง ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลกับการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างพบว่าให้ความสำคัญในด้านด้านผลิตภัณฑ์ คือสินค้ามีมาตรฐานสากลรองรับ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ มีบริการส่งถึง และทำเลที่ตั้งร้านเห็นได้ง่าย ไปมาสะดวก และด้านส่งเสริมการตลาดคือ ของสมนาคุณ ซึ่งพบว่าจุดอ่อนของร้านคือการส่งเสริมการตลาดน้อย และการทำงานของพนักงานยังขาดคุณภาพ จึงได้กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด 4 โครงการ คือ 1) ร้านผิดรับประกันสินค้าให้ 2) โบนัสแตกเบี้ยขยันกระจายป้าย 3) โฆษณาสินค้าของร้าน
4) ซื้อมากลดซื้อครบแถม โดยมีเป้าหมายคือเพิ่มยอดขายได้ร้อยละ 10 จากปี พ.ศ. 2560 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|