ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทยโดยการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนในเขตมณฑลกวางตุ้งและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
443-447 |
Editors/edition/publisher |
5 |
บทคัดย่อ |
การศึกษาอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนในเขตมณฑลกวางตุ้ง เพื่อเสนอแนะแนวทางการตลาดสำหรับสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทย มีรูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามสำรวจเป็นเครื่องมือโดยการซุ่มแบบสะดวกจากกลุ่มตัวอย่างชาวจีนจากมณฑลกวางตุ้งจำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ มีเหตุผลในการเลือกซื้อสินค้าเนื่องจากความชื่นชอบส่วนตัว ต้องการซื้อสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทยประเภทของขวัญและของชำร่วย คาดหวังว่าสินค้าไทยจะมีเอกลักษณ์เฉพาะแบบไทย มีคุณภาพสูง และเป็นสินค้าที่ไม่มีในจีน โดยแนวทางการตลาดสำหรับสินค้าไลฟ์สไตล์จากไทยคือ 1) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของมณฑลกวางตุ้งด้านสังคมและวัฒนธรรม โดยการศึกษาวิถีการใช้ชีวิตและกระแสนิยมในมณฑลกวางตุ้ง 2) ส่วนประสมทางการตลาด ควรเน้นที่สินค้าที่มีเอกลักษณ์ไทย มีคุณภาพดี ราคาเหมาะสม ใช้ช่องทางออนไลน์ในการจำหน่ายและการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|