Research Title |
แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านอาหารอีสาน“ชายทุ่ง” ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
5 |
Issue |
1 |
Page |
787-792 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาอิสระเรื่อง แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านอาหารอีสาน “ชายทุ่ง” ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการร้านอาหารอีสานของผู้บริโภค รวมถึงการศึกษาหาแนวทางวางแผนการตลาดในการเพิ่มยอดขายของร้านอาหารอีสาน “ชายทุ่ง” ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา วิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลทางด้านพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการร้านอาหารอีสานของผู้บริโภค ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ผลที่ได้นำมากำหนดแผนการตลาดในการเพิ่มยอดขายร้านอาหารอีสาน “ชายทุ่ง” ผลการศึกษาได้แผนการตลาดในระยะสั้น จำนวน 5 โครงการ ดังนี้ 1)ประชาสัมพันธ์ร้านผ่านสื่อออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ 2)โปรโมชั่นส่วนลดสำหรับคนพิเศษ 3)เมนูรวมอีสานรสเด็ด เผ็ดฮิตติดใจ 4)เมนู โค - ตะ - ระ - แซ่บ ประจำเดือน 5) “ชายทุ่ง” Delivery ให้บริการทุกระดับประทับใจ โดยมีงบประมาณในการดำเนินโครงการรวมทั้งสิ้น 103,240 บาท โดยมีการคาดการณ์ว่าหากเป็นไปตามเป้าหมาย จะสามารถเพิ่มยอดขายในปี พ.ศ. 2561 ได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 จากยอดขายในปี พ.ศ. 2560 ส่วนแผนการตลาดระยะยาว มุ่งเน้นเรื่องเพิ่มศักยภาพของร้านอาหารในด้านพัฒนาเมนูอาหารให้มีความหลากหลาย มีการจัดฝึกอบรมให้ความรู้อย่างสม่ำเสมอเพื่อเพิ่มทักษะความรู้ให้กับพนักงาน มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการดำเนินงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานของพนักงาน |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|